Nhận định AUD/USD: Trăm sự nhờ USD!

Nhận định AUD/USD: Trăm sự nhờ USD!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

09:44 13/08/2022

AUD/USD bật tăng trong tuần qua khi USD bị ảnh hưởng từ dữ liệu lạm phát thấp hơn dự đoán. Tỷ giá cặp tiền đã phá vỡ đỉnh ba tuần.

Đồng USD yếu hơn đã giúp giá hàng hóa tăng, ngoại trừ vàng. Nguyên nhân chính đến từ việc lợi suất thực TPCP Mỹ tăng cao hơn khiến giá kim loại quý chịu áp lực.

Kim loại công nghiệp tăng cao hơn, nhưng các mặt hàng nông nghiệp lại ảnh hưởng mạnh bởi hạn hán trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ. Điều này, kết hợp với diễn biến tại Ukraine, sẽ tác động mạnh tới nguồn cung lương thực trên toàn cầu.

Trọng tâm tuần là số liệu lạm phát của Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Dữ liệu CPI của Trung Quốc tính đến cuối tháng 7 ở mức 2.7% yoy, thấp hơn một chút so với dự kiến 2.9% yoy. PPI cũng có kết quả tương tự, đạt mức 4.2%yoy thay vì 4.9% dự đoán.

Ảnh hưởng của đợt phong tỏa Covid-19 ở khắp các trung tâm thương mại lớn và bất ổn lĩnh vực bất động sản khiến áp lực giá cả suy giảm.

CPI của Mỹ được công bố ở mức 8.5% yoy năm ngoái cho đến cuối tháng 7 (dự báo 8.7%). CPI lõi của Hoa Kỳ ở mức 5.9%yoy, thấp hơn mức dự đoán là 6.1%.

Điều này đã thúc đẩy thị trường chứng khoán, đẩy lợi suất TPCP, Đô la Mỹ xuống thấp hơn và khiến Fed ít diều hâu hơn.

Tuy nhiên, quan điểm này nhanh chóng được "uốn nắn" bởi bài phát biểu của một số quan chức Fed diễn ra vào cuối tuần. Trước khi diễn ra cuộc họp tháng 9 tới của FOMC, sẽ có một bộ số liệu lạm phát và dữ liệu việc làm khác được công bố, cũng như hội nghị hàng năm Jackson Hole.

Sự phục hồi của giá cổ phiếu cũng khiến chênh lệch trái phiếu doanh nghiệp thu hẹp. Điều này tương đương với việc nới lỏng các điều kiện tiền tệ. Theo một số thành viên Fed, điều này trái ngược với những gì họ đang cố gắng đạt được vào hiện tại.

Dữ liệu việc làm của Úc sẽ được công bố vào thứ 5 và điều này có thể tạo ra một số biến động cho cặp AUD/USD. Tỷ lệ thất nghiệp vào tháng 6 là 3.5%, mức thấp nhất trong 50 năm. Một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức 3.4% cho tháng tới.
BIỂU ĐỒ AUD/USD, ĐỒNG, VÀNG, SẮT, LÚA MÌ

Australian Dollar Outlook Driven by US Dollar

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ