Nhận định AUD/USD: Thông tin về tăng trưởng tín dụng tại Trung Quốc liệu có giúp AUD hồi phục sau khi xuất hiện nến đảo chiều tăng?

Nhận định AUD/USD: Thông tin về tăng trưởng tín dụng tại Trung Quốc liệu có giúp AUD hồi phục sau khi xuất hiện nến đảo chiều tăng?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

08:29 11/07/2022

Phiên Á đầu tuần thứ hai của tháng Bảy ghi nhận phản ứng với diễn biến của các trader sau các tin tức kinh tế quan trọng của Mỹ xuất hiện vào phiên thứ Sáu tuần trước

Đảng Dân chủ Tự do của Nhật Bản (LDP) và và đồng minh cấp dưới là Đảng Công Minh (Komeito), đã củng cố quyền lực trong cuộc bầu cử Hạ viện hôm Chủ nhật. Liên minh LDP-Komeito đã giành được hơn 75 ghế, nâng tổng số lực lượng của mình trong thượng viện gồm 248 thành viên. Chiến thắng diễn ra vài ngày sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe, đồng thời cũng là thành viên có ảnh hưởng của đảng LDP. Đồng Yên Nhật ít thay đổi trong đầu phiên.

Trung Quốc đã công bố dữ liệu lạm phát của tháng 6 vào thứ Bảy. Theo Cục Thống kê Quốc gia (NBS), giá tiêu dùng tăng hơn dự kiến, tăng 2.5% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức dự báo 2.4%. Giá tại xưởng tính thông qua chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm từ mức 6.4% (tháng 5) xuống 6.1%, vượt kỳ vọng ở mức 6.0%. Đồng Đô la Úc có thể được hưởng lợi nếu dữ liệu tín dụng của Trung Quốc vượt qua kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế. Ngoài ra, giá quặng sắt sáng nay giảm xuống thấp hơn, kéo dài mức giảm từ thứ Sáu.
Dữ liệu về giá cả cao hơn dự kiến ​​không có khả năng hạ nhiệt cho việc nới lỏng chính sách tài khóa và tiền tệ. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản cho khoản vay kỳ hạn một năm vào thứ Sáu. Các nhà hoạch định chính sách dường như tập trung vào việc trực tiếp thúc đẩy nguồn vốn trong nền kinh tế hơn là giảm lãi suất. Bắc Kinh được cho là đang lên kế hoạch cho phép chính quyền địa phương phát hành tới 1.5 nghìn tỷ Nhân dân tệ trái phiếu đặc biệt trong năm nay để thúc đẩy chi tiêu cho cơ sở hạ tầng. Các khoản cho vay bằng Nhân dân tệ mới đáo hạn trong tuần này dự kiến ​​sẽ tăng từ 1.9 nghìn trong tháng 5 lên 2.4 nghìn tỷ Nhân dân tệ trong tháng 6, theo khảo sát của Bloomberg.

Chi tiêu qua thẻ bán lẻ điện tử của New Zealand trong tháng 6 đã tăng 0.1% so với tháng trước. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) đã tăng lãi suất chuẩn lên 50 bps vào thứ Tư. Đô la New Zealand giảm hơn 5% so với mức cao nhất trong tháng 5 so với Đô la mặc dù RBNZ đang cố gắng hành động tích cực. Nhật Bản sẽ có dữ liệu ​​các đơn đặt hàng máy móc cho tháng 5 và các đơn đặt hàng máy công cụ cho tháng 6 vào sáng nay.
SỰ KIỆN LƯU Ý TRONG NGÀY 11/7:

  • Nhật Bản - Đơn đặt hàng máy móc YoY (tháng 5)
  • Indonesia - Doanh số bán lẻ YoY (tháng 5)
  • Nhật Bản - Đơn đặt hàng máy công cụ YoY (Tháng 6)

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD
Phe gấu AUD/USD vẫn đang tiếp tục ở trong xu hướng giảm mạnh kể từ mức cao nhất của tháng 10/2021 và mặc dù có sự phục hồi vào cuối tuần trước. Sự hình thành của một bộ nến nhấn chìm tăng (Bullish Engulfing) vào thứ Năm, báo hiệu xu hướng giảm trước đó có thể đảo ngược. Đường EMA 12 ngày đã chống lại giá trong vài tuần qua. Việc bứt phá cao hơn sẽ đưa mức thoái lui Fibonacci 23.6% và đường SMA 20 ngày trở thành các mốc cần chú ý!

BIỂU ĐỒ AUD/USD KHUNG DAILY

audusd chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ