Nhận định AUD/USD: Đô la Úc không bị ảnh hưởng trước dữ liệu PMI Trung Quốc

Nhận định AUD/USD: Đô la Úc không bị ảnh hưởng trước dữ liệu PMI Trung Quốc

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

09:29 31/08/2022

Đồng AUD dường như không bị dao động bởi dữ liệu hoạt động của nhà máy Trung Quốc cho thấy sự thu hẹp 2 tháng liên tiếp. Cục Thống kê Quốc gia đã báo cáo sự sụt giảm trong PMI tháng 8 ở mức 49.4, vượt dự báo 49.2 của Bloomberg.

Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc mở rộng vào tháng 6, nhưng chỉ ở mức 50.2. Sự suy thoái kéo dài trong hoạt động sản xuất có thể không được cải thiện sớm với chính sách thắt chặt của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu. Điều này có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu đơn đặt hàng đến các nhà máy Trung Quốc.

Đồng CNY đã suy yếu đáng kể, thúc đẩy xuất khẩu. Điều đó cho thấy những vấn đề về dòng vốn, nhưng vấn đề kinh tế cấp bách hơn đang ở trong nước. Các đợt bùng phát Covid lẻ tẻ buộc chính quyền địa phương phải ban hành các biện pháp hạn chế, tác động đến hoạt động của nhà máy, cũng như nhu cầu trong nước, khiến chuỗi cung ứng trở nên phức tạp. Nước này cũng đang phải đối mặt với các vấn đề năng lượng do thời tiết khắc nghiệt.

Chính phủ và PBOC gần đây đã tăng cường các biện pháp hỗ trợ và lập kế hoạch tăng trưởng tín dụng để chống lại những tác động của cuộc khủng hoảng tài sản của đất nước. Các nhà hoạch định chính sách có thể khuyến khích cho vay, nhưng các ngân hàng đã đang bị tổn hại do suy thoái kinh tế xung quanh việc cho vay bất động sản.

Hơn nữa, việc cắt giảm lãi suất cho vay sẽ chỉ làm giảm thêm biên lợi nhuận, dẫn đến cần thêm hỗ trợ chính phủ. Mặc dù PMI hôm nay cao hơn dự kiến, câu chuyện vẫn chưa thể chuyển biến tốt đối với nền kinh tế Trung Quốc trong thời gian tới. Đồng thời, giá quặng sắt ở Trung Quốc đang giảm, ảnh hưởng đến đồng CAD.

BIỂU ĐỒ 5 PHÚT AUD/USD

china aud-usd chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ