Nhận định AUD/USD: "Bám víu" định hướng từ RBA!

Nhận định AUD/USD: "Bám víu" định hướng từ RBA!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:29 01/08/2022

Đồng AUD phải đối mặt với một số khó khăn từ dữ liệu PMI sáng nay nhưng đã cho thấy khả năng phục hồi trước quyết định lãi suất của RBA vào ngày mai. Dữ liệu từ Caixin Trung Quốc và PMI Úc tháng 7 suy giảm, làm dấy lên những lo ngại về đợt suy thoái toàn cầu.

Cuối ngày hôm nay, chỉ số PMI của ISM sẽ là tâm điểm, dự báo ở mức 52 so với mức 53 trước đó. Một con số thấp hơn kỳ vọng có thể dấy lên tâm lý suy thoái kinh tế. Đồng AUD nhìn chung không phản ứng tích cực với tin, trong khi USD có xu hướng như một hầm trú ẩn an toàn trong giai đoạn này khi các nhà đầu tư đổ xô vào trái phiếu Kho bạc.

LỊCH KINH TẾ

aud/usd economic calendar

Dữ liệu Trung Quốc sẽ có tác động mạnh tới đồng AUD, vì vậy nếu nền kinh tế Trung Quốc suy yếu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến AUD, tuy nhiên định hướng lãi suất RBA vào ngày mai có thể sẽ là điểm tựa cho AUD. Thị trường hiện pricing mức 50bp vào ngày mai và giảm dần từ tháng 10 trở đi, mức 75bps sẽ vẫn được xem xét nhưng không kỳ vọng nhiều. Ngoài ra, việc định giá theo hướng ôn hoà hơn của Cục Dự trữ Liên bang đã tạo ra cơ hội cho AUD.

XẤC SUẤT TĂNG LÃI SUẤT CỦA RBA

AUD/USD Forecast: RBA Prospects Outdo Weaker PMI’s, Aussie Bid

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

BIỂU ĐỒ AUD/USD (D1)

aud/usd daily chart

Mặc dù phe bò đã không thể đóng cửa trên vùng kháng cự tâm lý 0.7000 vào tuần trước, động thái diều hâu từ RBA có thể kích hoạt lại động thái này. Tuy vậy, vẫn khó có thể dự đoán trước bất kỳ xu hướng tăng giá ngắn hạn đáng kể nào sẽ hình thành vì đồng USD hiện tại vẫn mạnh.

Mức kháng cự:

  • EMA 100 ngày (màu vàng)
  • 0.7000

Mức hỗ trợ:

  • EMA 50 ngày (xanh lam)
  • EMA 20 ngày (màu tím)
  • 0.6824 (23.6% Fibonacci)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ