Nhận định AUD: Quyết định FED khuấy động thị trường tiền tệ

Nhận định AUD: Quyết định FED khuấy động thị trường tiền tệ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

11:06 24/09/2022

Đồng AUD đang bị chi phối bởi đồng USD trong hiện tại.

Quyết định FED trong tuần khiến ​​lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, khiến USD ​​mạnh lên trên diện rộng với chỉ số DXY nhảy lên đỉnh trong 20 năm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ kìm hãm lạm phát với lãi suất cao ngất trời (8.3% so với cùng kỳ năm ngoái đến cuối tháng 8). Thị trường hiện price in ở mức tăng 125bps vào cuối năm.

Ngược lại, lập trường ôn hoà hơn của RBA đã được xác nhận trong tuần với bản phát hành biên bản họp RBA trong cuộc họp tháng 9 với việc xem xét mức tăng 25 - 50bps trong cuộc họp tiép theo.

Ông cũng nói rằng khi lãi suất tăng cao, khả năng các đợt tăng giá lớn hơn sẽ giảm xuống. Vì vậy, RBA sẽ tăng lãi suất chậm hơn FED và các ngân hàng trung ương khác. Điều này đã khiến AUD chịu áp lực khi lợi suất các thị trường khác tăng lên.

Chính sách lỏng lẻo trước đây khiến Đồng đô la Úc chịu áp lực khi lợi suất ở các thị trường khác tăng lên.

Việc thắt chặt chính sách tiền tệ là để xoa dịu lo ngại lạm phát. Bản CPI hàng năm gần nhất là 6.1%, cao hơn nhiều so với mục tiêu trung bình 2 - 3% của RBA trong chu kỳ kinh doanh.

Chênh lệch lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 và 10 năm cho thấy hiệu quả hoạt động tương đối của Kho bạc so với Trái phiếu Chính phủ Khối thịnh vượng chung Úc (ACGB). Với lập trường ôn hoà của RBA so với FED, USD dự kiến tiếp tục mạnh lên, đẩy AUD/USD xuống.

CHÊNH LỆCH LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU AUD/USD KỲ HẠN 2 VÀ 10 NĂM

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ