Nhân dân tệ có thể được tiếp thêm sức mạnh trong 2 tháng cuối năm

Nhân dân tệ có thể được tiếp thêm sức mạnh trong 2 tháng cuối năm

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

11:21 27/11/2023

Các nhà phân tích cho biết đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ được thúc đẩy nhờ những thuận lợi cuối năm và do dự báo rằng đà phục hồi gần đây sẽ khuyến khích các nhà xuất khẩu đẩy mạnh bán USD.

Theo dữ liệu của Bloomberg, Nhân dân tệ đã mạnh lên trong cả tháng 11 và tháng 12 trong vòng 6 năm qua, với mức tăng lớn nhất là vào năm 2022. Đồng nhân dân tệ thường tăng trong những tháng này do các nhà xuất khẩu cần nhiều nội tệ hơn để đáp ứng nhu cầu tiền mặt trước cuối năm và Tết Nguyên đán, China International Capital cho biết trong một báo cáo.

Nhân dân tệ là một trong những đồng tiền có hiệu suất thấp nhất châu Á trong năm nay, đồng nghĩa với việc nhiều công ty đang chờ cơ hội để chuyển đổi tiền gửi bằng USD. Việc Nhân dân tệ hiện hướng tới tháng tốt nhất trong năm trong bối cảnh đồng bạc xanh đang suy yếu, các nhà xuất khẩu có thể giúp lật ngược tình thế đó.

Neo Wang, giám đốc điều hành của Evercore ISI, cho biết: “Đối với thanh toán quốc tế, tháng 12 là tháng cao điểm và tính thời vụ có thể sẽ thúc đẩy Nhân dân tệ tăng so với USD vào cuối năm.”

Thị trường đang ngày càng có nhiều suy đoán rằng nhân dân tệ sẽ kết thúc xu hướng giảm. Một số nhà phân tích dự báo USDCNY trở lại dưới ngưỡng 7.00, mức được nhìn thấy lần cuối vào tháng 5.

Hỗ trợ chính thức

Tâm lý e ngại cũng bắt đầu giảm bớt khi chính phủ tăng cường hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị hạ nhiệt.

Nhân dân tệ tiếp tục được hỗ trợ bởi việc thiết lập tham chiếu của PBoC ngay cả khi USD bắt đầu suy yếu. Các quan chức đã tăng cường hỗ trợ tiền tệ vào tuần trước, lần đầu tiên đẩy đồng tiền vượt tỷ giá tham chiếu kể từ tháng 7. CNY đóng cửa ở mức 7.1488 vào thứ Sáu tuần trước, tăng 0.9% trong tuần.

Xiaojia Zhi, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Credit Agricole CIB cho biết: “Chúng tôi vẫn tương đối lạc quan về đồng nhân dân tệ cho đến cuối năm và năm 2024, do triển vọng vĩ mô ổn định và tính thời vụ của đồng nhân dân tệ cũng thuận lợi trong thời gian còn lại của năm nay và đầu năm sau."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ