"Nhà tiên tri về vàng" nổi tiếng Bloomberg dự báo giá vàng sẽ giảm 9%

"Nhà tiên tri về vàng" nổi tiếng Bloomberg dự báo giá vàng sẽ giảm 9%

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

22:04 23/11/2020

Đã đến lúc những người tin tưởng vào đà tăng của vàng nên hết sức lo lắng, vì một trong những “Fan cứng" vừa “phản bội” lại kim loại quý này.

"Nhà tiên tri về vàng" Eddie van der Walt vừa xuất bản một bài viết phân tích vĩ mô ủng hộ quan điểm vàng sẽ suy yếu. Tất nhiên, ông đã có quan điểm “bearish” với vàng một vài lần trước đây, nhưng điều đó chỉ xuất phát từ tình yêu sâu sắc và trung thành với kim loại này. Nhưng bây giờ ông đột nhiên dự báo sự sụp đổ hơn 9%. Thật đáng ngạc nhiên!

Quan điểm vĩ mô đầu tiên của ông vào tháng 1 năm 2018 có tựa đề: “Đà tăng giá của vàng trong những tuần gần đây có thể chỉ là khởi đầu cho những gì sắp tới ...” Và kể từ đó đã có nhiều bài phân tích vĩ mô hơn với sự nhiệt tình tương tự về triển vọng của vàng . Vào tháng 12 năm 2019, khi vàng được giao dịch quanh mức $1,475, các khách hàng của MLIV dự báo giá đóng cửa năm 2020 vào khoảng $1,550 - Eddie đã nhanh chóng viết một bản báo cáo về triển vọng vàng của mình đề xuất mức tăng 20%. Bạn thấy được chính xác trong dự báo của ông rồi chứ. Khi ông lập luận rằng vàng hiện thiếu vắng nhu cầu từ tất cả các nguồn thông thường, chúng ta nên kỳ vọng mức đáy trong 5 tháng sẽ bị phá vỡ vào những tuần tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ