Nhà giao dịch quyền chọn thắng lớn nhờ khủng hoảng Nga - Ukraine không thể rút tiền!

Nhà giao dịch quyền chọn thắng lớn nhờ khủng hoảng Nga - Ukraine không thể rút tiền!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

20:46 14/03/2022

Khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine, Jennifer Stockman đã đánh cược vào khả năng đồng rúp cùng chứng khoán Nga suy yếu.

Bà Stockman, người giúp quyên góp tiền cho một tổ chức chăm sóc sức khỏe, đã mua quyền chọn bán một quỹ liên kết với Nga bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân của bà tại Fidelity Investments và TD Ameritrade của Charles Schwab Corp.

Bà đã giành chiến thắng vang dội. Đồng rúp lao dốc cùng với các quỹ ETFs gắn liền với chứng khoán Nga khi các quốc gia khác áp đặt các lệnh trừng phạt. Nhưng hiện tại, với việc thị trường chứng khoán của Nga bị tạm dừng giao dịch, bà Stockman không thể kiếm tiền.

Thay vào đó, trong cả hai tài khoản, bà thấy mình không thể thực hiện các hợp đồng đặt cọc của mình trên VanEck Russia ETF, một số trong số đó sẽ đáo hạn vào thứ Sáu. Lệnh “put” trị giá khoảng $6.000 bị hủy bỏ.

“Tôi không phải là người ở Phố Wall, tôi là người bình thường, vì vậy tôi thấy đó là rất nhiều tiền.” Stockman nói. “Thậm chí còn thất vọng hơn khi đó là một giao dịch tốt, một vị thế tốt và tôi biết rằng mình đã đúng”.

Bà Stockman, 38 tuổi, là một trong vô số những nhà đầu tư quyền chọn đặt cược vào khả năng suy yếu của Nga có thể không nhận được đồng tiền nào.

Margaret Farrell, phát ngôn viên của Schwab, cho biết trong một email rằng công ty đang “nỗ lực hết sức để có thể cho phép khách hàng của chúng tôi giảm rủi ro bằng cách thực hiện các lựa chọn phù hợp với chính sách của chúng tôi.” Tuy nhiên bà từ chối bình luận về trường hợp của Stockman.

Susan Coburn, phát ngôn viên của Fidelity, từ chối bình luận.

Jeff Porter, một luật sư 36 tuổi có trụ sở tại Arizona, sở hữu quỹ VanEck Russia ETF sẽ đáo hạn vào thứ Sáu tuần này với trị giá khoảng $50,000 vào thời điểm quỹ tạm dừng. Ông cũng không thể thực hiện các quyền chọn của mình vì Fidelity nói rằng không thể thực hiện được giao dịch này.

“Có vẻ như thị trường không cho phép bạn quá đúng,” Porter nói. Trải nghiệm đã “chắc chắn khiến tôi đặt câu hỏi về giá trị của các quyền chọn với việc chúng có thể bị xóa sổ một cách tùy tiện như vậy.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ