Nhà đầu tư rút nửa tỷ USD khỏi các quỹ crypto trong 9 tuần

Nhà đầu tư rút nửa tỷ USD khỏi các quỹ crypto trong 9 tuần

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

09:57 19/09/2023

Bất chấp chiến thắng trước Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và ETF Bitcoin giao ngay, các nhà đầu tư đã rút gần nửa tỷ USD khỏi các đồng tiền điện tử trong 9 tuần qua.

Theo một báo cáo mới của CoinShares, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến 54 triệu USD vốn rút ra vào tuần trước, tuần bán tháo thứ năm liên tiếp. Bitcoin chiếm 85% dòng tiền ra, đạt 45 triệu USD.

Ông Matt Maley, giám đốc chiến lược thị trường tại Miller Tabak + Co., cho biết: “Rất nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường tiền điện tử đã chứng kiến một số tin tốt trong những tháng gần đây nhưng điều đó không giúp Bitcoin cũng như các loại khác tăng chút nào”.

Vào tuần trước Bitcoin đã có tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần liên tiếp giảm. Hành động giá diễn ra khi Bitcoin bắt đầu tương quan dương trở lại với cổ phiếu công nghệ. Token này đã tăng tới 3.7% vào thứ Hai lên 27,419 USD.

Ngoài ra, Ethereum đã chứng kiến dòng tiền rút ra trị giá 4.8 triệu USD vào tuần trước, dù phân tích cơ bản tốt và nhu cầu staking cao. Một số token khác như BNB hay Polygon ghi nhận dòng tiền rút ra tổng cộng 300,000 USD

Ông Maley nói: “Khi các nhà đầu tư tổ chức tìm kiếm các loại tài sản sẽ giúp họ đạt được hiệu suất cao trong ba hoặc bốn tháng cuối năm, họ sẽ không còn quan tâm tới tiền điện tử nữa.’’

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ