Nhà đầu tư giàu to nhờ đầu tư sớm vào Ethereum

Nhà đầu tư giàu to nhờ đầu tư sớm vào Ethereum

13:03 19/09/2021

Simon Seojoon Kim, CEO của công ty công nghệ chuỗi khối (blockchain) Hashed, bắt đầu đầu tư vào Ether khi đồng tiền kỹ thuật số này ra mắt vào năm 2015.

Simon Seojoon Kim, CEO của công ty công nghệ chuỗi khối (blockchain) Hashed, bắt đầu đầu tư vào Ether khi đồng tiền kỹ thuật số này ra mắt vào năm 2015.

Hiện nhà đầu tư 36 tuổi này là một trong những người ủng hộ blockchain nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc.

Đến cuối tháng 3/2017, Kim đã rót gần 400,000 USD vào Ether. Bạn bè Kim từng cho rằng anh ta thật điên rồ khi đổ gần hết tiền tiết kiệm trong đời để đầu tư vào đồng tiền kỹ thuật số mới mẻ này.

Các khoản đầu tư của Kim hiện tương đối khó xác định chính xác được. Tuy nhiên, có một điều không thể tranh cãi đó là giá trị của Ether đã tăng so với đầu năm 2017. Trong năm vừa qua, giá trị của đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng gấp 10 lần so với hồi năm 2017.

Sau đợt gây quỹ blockchain đầu tiên thành công hồi tháng 12/2020, CEO Hashed hiện đang chuẩn bị đợt gây quỹ thứ 2 trong tháng 9 năm nay.

Sean Park – một đối tác cấp cao kiêm Giám đốc quản lý của Tập đoàn Tư vấn Boston có trụ sở tại Hồng Kông – người đã từng hợp tác với Kim về dự án blockchain cho rằng: “Anh ấy như một bậc thầy về tiền điện tử”.

Kim thuộc tầng lớp mới giàu có đang phát triển nhờ kiếm tiền bằng việc đầu tư vào các loại tiền ảo. Bitcoin và Ether – 2 loại tiền kỹ thuật số lớn nhất – liên tục biến động mạnh và đã đạt các mức kỷ lục trong năm nay.

Chia sẻ về việc lúc đầu đặt cược vào tiền ảo, Kim cho biết trong một buổi phỏng vấn tại Seoul: “Đầu tư thành công nhất là khi bạn nhận ra một tài sản mạnh về cơ bản đó là nó không gây nhiều sự chú ý hoặc không bị nhìn nhận theo hướng tiêu cực”.

Là một kỹ sư phần mềm, doanh nhân 36 tuổi này từng thành lập và bán 2 công ty - một công ty về công nghệ giáo dục và một công ty về ứng dụng hẹn hò.

Trong năm 2018, Kim đồng sáng lập Hashed – một dạng công ty đầu tư mạo hiểm đầu tư vốn cho các dự án blockchain. Hashed rót vốn vào các công ty và giúp họ phát triển thông qua việc phân bổ đối tác, tư vấn tài chính và cả hoạt động quan hệ công chúng (PR).

Vào tháng 12/2020, Hashed đã huy động được 120 triệu USD cho quỹ blockchain đầu tiên. Các công ty hậu thuẫn cho Hashed bao gồm các gã khổng lồ Hàn Quốc như Naver Corp và Kakao Corp, theo báo cáo kinh doanh bán thường niên của các công ty này.

Ông chủ Hashed cho biết, hiện công ty đang lên kế hoạch huy động ít nhất 200 tỷ Won (tương đương 173 triệu USD) cho quỹ thứ 2.

Theo Kim, các khoản đầu tư của Hashed về cơ bản dao động từ 1-10 triệu USD/công ty.  Chẳng hạn, trong tháng 5/20121 công ty đã rót 7.5 triệu USD vào Startup game Sky Mavis của Việt Nam. Công ty cũng đầu tư 2.5 triệu USD vào nền tảng phát trực tuyến Loco của Ấn Độ.

Hashed đã thu hút được các công ty lớn như Công ty Internet Naver, doanh nghiệp niêm yết lớn thứ 3 tại Hàn Quốc về giá trị thị trường. Theo Naver, Hashed có kinh nghiệm nhiều nhất trong lĩnh vực blockchain. Công ty công nghệ lớn nhất Hàn Quốc tiết lộ, đến nay họ đã đầu tư 14 tỷ Won vào quỹ đầu tiên của Hashed.

Kim chia sẻ: “Nhà đầu tư của chúng tôi mong muốn tối đa hóa lợi nhuận của họ. Bên cạnh đó, thông qua chúng tôi, họ cũng mong muốn tìm hiểu về thị trường này”.

Kim Kyonghwan, Trưởng khoa khởi nghiệp tại Trường Đại học Sungkyunkwan gần Seoul lưu ý rằng: “Do công nghệ blockchain còn mới mẻ, tính khó đoán của lĩnh vực này có thể tiềm ẩn rủi ro trong ngắn hạn. Tuy nhiên, tôi tin thị trường này cuối cùng sẽ được thể chế hóa và sẽ phát triển.”

Theo Kim, do vẫn còn trong giai đoạn sơ khai nên thị trường công nghệ blockchain có nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, về giao dịch tiền điện tử, anh ta khuyến khích những người không có kinh nghiệm hãy thận trọng trong việc nỗ lực tìm kiếm vận may nhanh chóng.

Ngồi trong một căn phòng được đặt theo tên Satoshi Nakamoto - lập trình viên bí ẩn tạo ra Bitcoin - Kim cho biết anh ta đang nắm giữ Ethereum nhiều nhất. Kim còn cho biết anh cũng là một nhà đầu tư lớn vào token có tên gọi Luna coin.

Dù vậy, khi nói đến các kênh đầu tư truyền thống như trái phiếu và hàng hóa, Kim không muốn tham gia. Anh ta cho rằng: “Tôi không quan tâm đến các tài sản truyền thống. Chúng có vẻ quá cũ và lỗi thời."

Kim cũng chia sẻ thêm, hiện anh và vợ vẫn đang sống trong một căn hộ thuê chứ chưa có nhà riêng.

Link gốc tại đây.

 

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ