Người sáng lập Skybridge Capital: Bitcoin sẽ đạt 100,000 USD trong năm nay

Người sáng lập Skybridge Capital: Bitcoin sẽ đạt 100,000 USD trong năm nay

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:53 22/02/2021

Người sáng lập quỹ Skybridge Capital dự đoán giá Bitcoin có thể đạt ngưỡng 100 nghìn USD trong năm nay do “nhu cầu lớn” và nguồn cung hạn chế.

Người sáng lập công ty quản lý tài sản Skybridge Capital, Anthony Scaramucci, đã dự đoán giá bitcoin sẽ đạt 100,000 USD trước cuối năm chỉ đơn giản là do cung và cầu. Ông nói: “Bạn không có nhiều nguồn cung, còn nhu cầu đang rất cao”. Công ty của ông hiện đang nắm giữ hơn nửa tỷ USD bitcoin.

Anthony Scaramucci kỳ vọng mức giá 100 nghìn USD sẽ bị xô đổ trước khi kết thúc năm 2021.

Ông và đối tác quản lý đã nói về kỳ vọng của ông đối với giá bitcoin và khoản đầu tư của công ty ông vào tiền điện tử trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tuần trước.

Nhận thấy nhu cầu dữ dội về bitcoin trong khi nguồn cung của nó đang giảm, Scaramucci dự kiến ​​giá của tiền điện tử sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay. Người sáng lập Skybridge Capital nhận xét:

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy mức giá 100,000 đô la trước thời điểm cuối năm…Đây chỉ đơn giản là cung và cầu. Bạn không có nhiều nguồn cung còn nhu cầu đang rất cao".

Giá của Bitcoin đã tăng nhanh chóng, đạt nhiều mức cao nhất mọi thời đại mới trong tuần qua. Tiền điện tử đã tăng gần 76% kể từ đầu năm và vốn hóa thị trường của nó đã vượt qua 1 nghìn tỷ USD. Tại thời điểm viết bài, giá bitcoin là 56,575 USD.

Nhu cầu về bitcoin đang tăng nhanh, đặc biệt là từ các nhà đầu tư tổ chức, điều không tồn tại trong đợt tăng giá của bitcoin năm 2017. Tuy nhiên, theo công ty phân tích blockchain Glassnode, 78% nguồn cung bitcoin không có tính thanh khoản. Công ty cho biết: “Hiện tại 14.5 triệu BTC được phân loại là kém thanh khoản, chỉ còn 4.2 triệu BTC được lưu thông liên tục”.

Scaramucci cảnh báo các nhà đầu tư cá nhân: "Bitcoin là một tài sản rất biến động, và một lần nữa tôi muốn cảnh báo các nhà đầu tư cá nhân. Hãy thận trọng."

Đối với công ty quản lý tài sản của riêng mình, ông nói:

“Chúng tôi thích nó. Hiện chúng tôi có hơn nửa tỷ đô la bitcoin. Và rõ ràng, quỹ bitcoin của chúng tôi đã bắt đầu vào tháng 12. Tính đến nay quỹ này đang thể hiện khá tốt”.

Skybridge đã ra mắt quỹ bitcoin của mình vào tháng 12 năm ngoái với 25 triệu USD vốn tự có. Quỹ mở cửa cho các nhà đầu tư bên ngoài vào tháng 1 và ra mắt với 310 triệu USD. Scaramucci cho biết công ty của ông “có thể là sự khởi đầu cho một làn sóng các nhà đầu tư tổ chức đổ vào”, vì các đơn đặt hàng đang “tăng lên từ một nhóm lớn các tổ chức trong quý đầu tiên của năm 2021”.

Các công ty lớn gần đây đã thu mua bitcoin, bao gồm Tesla của Elon Musk, đã mua lượng BTC trị giá 1.5 tỷ USD vào tháng 1. Các công ty lớn khác đã đầu tư vào bitcoin bao gồm Jack Dorsey’s Square Inc. và công ty bảo hiểm lớn Massmutual.

Hơn nữa, Microstrategy được niêm yết trên Nasdaq đã tích lũy được 70,784 bitcoin tính đến ngày 27 tháng 1 và đã phát hành một lượng trái phiếu chuyển đổi trị giá 1.05 tỷ đô la để mua thêm BTC. Một số lượng lớn bitcoin cũng được mua lại bởi các quỹ đầu tư, bao gồm Grayscale Bitcoin Trust và một loạt các sản phẩm hoán đổi bitcoin (ETP) và quỹ hoán đổi danh mục bitcoin (ETF).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ