Người phụ nữ kết hôn năm 17 tuổi được thừa kế đế chế ngân hàng 90 tỷ USD

Người phụ nữ kết hôn năm 17 tuổi được thừa kế đế chế ngân hàng 90 tỷ USD

11:09 22/05/2021

Sau khi trùm ngân hàng Joseph Safra qua đời, bà Vicky Safra cùng các con trở thành người cai quản đế chế 90 tỷ USD của gia đình.

Năm 17 tuổi, Vicky Sarfaty kết hôn người đàn ông sẽ trở thành chủ ngân hàng giàu nhất thế giới. 5 thập kỷ sau, Vicky trở thành người cai quản đế chế Safra khổng lồ, có lịch sử hơn 180 năm, được xây dựng qua ba thế hệ và trải dài 4 lục địa. Bà hiện là một trong những người phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Sau cái chết của tỷ phú Joseph Safra tháng 12 năm ngoái, quyền kiểm soát một số tài sản giá trị nhất của ông đã được chuyển sang người vợ góa 68 tuổi và các con.

Theo Bloomberg, bà Vicky và 4 người con được ghi nhận là chủ sở hữu của J. Safra Sarasin và Banco Safra, hai ngân hàng có 90 tỷ USD tài sản. Họ cũng nắm trong tay các công ty liên quan tới bất động sản của gia đình, bao gồm tòa nhà chọc trời Gherkin ở London và 660 Madison Avenue ở New York.

Tổng cộng, 5 mẹ con bà Vicky có khối tài sản ròng hơn 16,2 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg.

Vụ thừa kế của gia đình Safra là một trong những cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất lịch sử. Đây cũng đồng thời là một phần trong xu hướng các gia đình siêu giàu để lại người thân khối tài sản có quy mô bằng cả một doanh nghiệp lớn.

Bà Miriam, vợ tỷ phú Sheldon Adelson kiểm soát đế chế 34 tỷ USD sau khi trùm sòng bạc qua đời. Tại Hàn Quốc, Thái tử Samsung Lee Jae Yong thừa hưởng gia sản ước tính 12,6 tỷ USD từ cha mình, trở thành người giàu nhất xứ sở kimchi. Mẹ ông là bà Hong Ra-hee cũng lọt top người giàu nhất Hàn Quốc nhờ được chia hơn 7 tỷ USD từ di chúc của người chồng quá cố.

Và đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Trong hai thập kỷ tới, các tỷ phú sẽ chuyển cho người thân hơn 2.000 tỷ USD, theo ước tính của Tập đoàn UBS và PwC.

Tình yêu sét đánh

Đế chế Safra bắt nguồn từ thành phố Aleppo, Syria, nơi gia tộc thành lập Safra Freres & Cie vào những năm 1840 để tài trợ cho các đoàn thương buôn trong thời Đế quốc Ottoman.

Thành phố Aleppo cũng là nơi sinh của Jacob Safra, người đã chuyển gia đình đến Brazil vào năm 1953 để thành lập công ty kinh doanh kim loại, máy móc và gia súc, và sau đó là ngân hàng.

Joseph, người con trai trẻ nhất của ông Jacob, đang học ở Anh khi gia đình dời sang Nam Mỹ. Vài năm sau, ông cũng chuyển đến Brazil do sức khỏe cha mình bắt đầu suy yếu. Đây chính là nơi ông gặp người vợ tương lai của mình. Gia đình bà Vicky cũng là dân Do Thái như nhà Safra và đã di cư từ Hy Lạp sang Brazil vào những năm 1950. Joseph và Vicky kết hôn năm 1969.

"Đó là tình yêu sét đánh, một tình yêu kéo dài đến giây phút cuối cùng của cuộc đời ông ấy", theo báo cáo hàng năm của ngân hàng J. Safra Sarasin.

Người phụ nữ kết hôn năm 17 tuổi nay được thừa kế đế chế ngân hàng 90 tỷ USD - Ảnh 2.

Vicky và Joseph Safra có 4 người con và 14 đứa cháu. Người con cả Jacob, 45 tuổi, phụ trách các hoạt động quốc tế. Người con út David, 36 tuổi, quản lý ngân hàng ở Brazil.

Họ sẽ phải chèo lái các ngân hàng của gia đình trong thời kỳ đầy biến động, đối mặt với sự cạnh tranh từ những kẻ mới nổi trong hoạt động cho vay và quản lý tài sản truyền thống, cũng như chứng tỏ khả năng thành công trong những lĩnh vực mới, ví dụ như dịch vụ ngân hàng và thanh toán điện tử.

Tránh sự chú ý

Giống như người chồng quá cố, bà Vicky ít khi xuất hiện trước truyền thông. Những lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng của bà thường được thúc đẩy bởi các hoạt động từ thiện, bao gồm cả hoạt động của Quỹ Vicky và Joseph Safra.

Bà Vicky sống ở Thụy Sĩ và không ở Brazil trong phần lớn thập kỷ qua, theo nguồn tin của Bloomberg.

Anh trai bà, Helio Sarfaty, đã làm việc tại Banco Safra trong 4 thập kỷ và chịu trách nhiệm cho dịch vụ thanh toán Safrapay. Em gái bà là nghệ sĩ đương đại.

Hai người con giữa của vợ chồng bà Vicky dấn thân vào các lĩnh vực khác với cha mình. Người con trai Alberto 41 tuổi, rời HĐQT Tập đoàn Safra năm 2019 và thành lập công ty tài chính ASA Investments. Người con gái duy nhất là Esther, 44 tuổi, trở thành nhà giáo dục và điều hành trường Beit Yaacov ở Sao Paulo, được thành lập bởi quỹ của gia đình Safra.

link gốc tại đây

vietnambiz

Xem thêm các chủ đề: #USD

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ