Người Mỹ đổ xô đến các tiệm cầm đồ để bán vàng và trang sức

Người Mỹ đổ xô đến các tiệm cầm đồ để bán vàng và trang sức

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

20:13 16/04/2024

Với giá vàng ở mức cao kỷ lục, người Mỹ đang tìm đến các hiệu cầm đồ để bán đồ trang sức của họ.

Gene Furman, chủ sở hữu của King Gold & Pawn và Empire Gold Buyers, nói: “Mọi người đang bán vàng với tốc độ rất lớn”. Ông cho biết lưu lượng bán vàng tại cơ sở ở New York đã tăng hơn gấp ba lần do giá vàng đã tăng 17% so với tháng 2/2024 và hiện đang gần mức 2,400 USD/ounce.

Trong khi một số người bán vàng vì xu hướng thì những người khác lại bị ép buộc bởi lạm phát khiến họ rơi vào tình thế khó khăn về tài chính. Branden Sabino, chuyên gia CNTT 30 tuổi, nói: “Lạm phát tăng và tôi cần tiền mặt để chi trả cho thực phẩm, tiền thuê nhà và bảo hiểm xe hơi". Một phụ nữ 55 tuổi cho biết bà cần tiền mặt để trả tiền xăng.

Hầu hết đều bán đồ trang sức, bao gồm nhiều món đồ được thừa kế có giá trị tinh thần. Tobina Kahn, nhà kim hoàn của House of Kahn Estate, nói rằng xu hướng thời trang hiện tại của giới trẻ Mỹ cũng là một yếu tố: "Những người trẻ tuổi không đeo đồ trang sức thừa kế. Hầu hết họ đều muốn có một chiếc Apple Watch thay vì đồng hồ bỏ túi. Vì vậy nên họ sẽ ít do dự hơn trong việc bán trang sức cũng như phụ kiện bằng vàng"

Tất nhiên, ở Mỹ cũng có rất nhiều người mua vàng. Costco bắt đầu bán vàng vào tháng 10 và hiện tại đang thu được từ 100 đến 200 triệu USD mỗi tháng từ việc bán vàng, theo ước tính của Wells Fargo.

Phân tích của CNBC cho thấy Costco này đang định giá vàng vật chất cao hơn 2% so với giá vàng giao ngay. Các vị trí cấp cao của Costco sẽ nhận được ưu đãi 2% và những người sử dụng thẻ tín dụng Citigroup của họ cũng sẽ hưởng 2% ưu đãi.

Những người bán vàng ở Mỹ có thể đang quá vội. Chiến lược gia hàng hóa của Bank of America, Michael Widmer đang dự đoán giá vàng sẽ đạt 3,000 USD vào năm 2025 - tăng khoảng 25% so với mức hiện tại. UBS dự đoán vàng sẽ đạt hơn 4,000 USD trong vòng 2 đến 3 năm tới.

Chiến lược gia cấp cao của BNP Paribas Fortis, Phillipe Gijsels và nhà kinh tế trưởng Koen De Leus nói với Financial Times rằng họ dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng vọt, đạt 4,000 USD trong tương lai không xa.

Vào tháng 3, Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng của mình trong tháng thứ 17 liên tiếp, nâng lượng nắm giữ lên 72.74 triệu ounce troy.

Để tránh việc bán vàng quá sớm, hãy nhìn nhận rằng vàng đang có những yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ: Nợ công chính phủ Mỹ đang tăng rất nhanh, đồng thời đồng USD cũng đang trở nên mạnh hơn.

Zerohedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ