Nghệ sĩ 24 tuổi kiếm được $300,000 từ việc bán tranh NFT chỉ trong 10 tháng

Nghệ sĩ 24 tuổi kiếm được $300,000 từ việc bán tranh NFT chỉ trong 10 tháng

23:41 08/12/2021

Kể từ tháng 2 năm nay, nữ họa sĩ Lana Denina đã kiếm được hơn $300,000 từ việc bán tác phẩm nghệ thuật của mình dưới dạng NFT (non non-fungible token) trên nhiều nền tảng khác nhau.

Bức Mona Lana #500, bức cuối cùng trong bộ sưu tập NFT Mona Lana, sáng tạo bởi họa sĩ trẻ Lana Denina
Bức Mona Lana #500, bức cuối cùng trong bộ sưu tập NFT Mona Lana, sáng tạo bởi họa sĩ trẻ Lana Denina

Chỉ một tháng trước đó, cô ấy mới bắt đầu tìm hiểu xem chúng là gì. “Vào thời điểm đó tôi không biết gì về blockchain”, cô nói với CNBC Make It. “Và khi bắt đầu nghiên cứu nó, tôi thật sự bị choáng ngợp. Nó hoàn toàn mang tính cách mạng."

Là một họa sĩ, Denina ngay lập tức bị ấn tượng với công nghệ này và cách nó hoạt động như một phương tiện chứng minh quyền sở hữu trí tuệ các nghệ sĩ. Theo Denina các phòng trưng bày truyền thống không có nhiều sự đa dạng, “Tôi chưa bao giờ cảm thấy hoàn toàn bị thu hút bởi nó, đặc biệt là với tư cách một phụ nữ da màu.” Trong khi đó, NFTs và Web3 cho phép các nghệ sĩ tạo phòng trưng bày cá nhân và đặt giá bán tranh một cách trực tuyến. Ngoài ra họ cũng có thể kiếm tiền bản quyền từ việc bán lại các phẩm lần hai với NFT. Bản thân Denina kiếm được 10% bằng cách này.

Cô nói: “Tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều nhà sáng tạo dấn thân vào lĩnh vực công nghệ.”

Bức họa "Touch Me, Love Me", sáng tạo bởi nghệ sĩ Lana Denina

Denina, hiện sinh sống tại Montreal, Canada, bắt đầu bằng việc bán từng bức tranh NFT do cô tạo ra, trước khi niêm yết toàn bộ bộ sưu tập. Các tác phẩm đơn lẻ được cô tạo ra từng bức một và không phải dưới dạng tổng hợp (non-generative art). Ngược lại các bộ sưu tập thường mang tính tổng hợp (generative art) và nhằm mục đích sưu tầm.

Bộ sưu tập gần đây nhất của cô, với tên gọi là Mona Lana, được đúc vào tháng 11 và nó đã bán hết trong vòng vài tuần. Bộ sưu tập bao gồm 500 bức chân dung độc đáo của phụ nữ, mỗi bức chân dung được tạo ra bằng mã với 112 đặc điểm khác nhau, cô cho biết.

“Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tôi vô cùng ngạc nhiên, ”Denina nói. “Tôi không biết liệu có phải mình may mắn hay không. Đó là một thành công lớn đối với tôi và đối tác. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với dự án này, và chúng tôi thực sự hạnh phúc ”. Được biết Denina làm việc chung với một đối tác, tuy nhiên các tác phẩm đều là do cô đích thân tạo ra.

Trong tác phẩm của mình, Denina đại diện cho những người da màu cũng như văn hóa của họ, và điều này đã gây được tiếng vang sâu sắc trong cộng đồng NFT. Cô cảm thấy đặc biệt biết ơn khi khách hàng tâm sự họ đã quyết định mua những NFT đầu tiên sau khi nhìn thấy các bức tranh của cô.

“Việc chiêm ngưỡng Mona Lana thực sự khiến họ muốn sở hữu một NFT,” cô nói. “Trước đó, họ đã xem xét các dự án khác và có lẽ họ không cảm nhận được đầy đủ giá trị của nó.” Một khi bộ sưu tập Mona Lana được giao dịch vượt ngưỡng 100 ether, Denina dự định chia phần trăm doanh thu cho Cyber ​​Baat- một tập thể sáng tạo hỗ trợ các nghệ sĩ châu Phi, cũng như quyên góp xây dựng các mái ấm dành cho phụ nữ ở Canada. Tính đến thời điểm hiện tại, Mona Lana đang đóng cửa ở mức 99.5 ether.

Mặc dù Denina đang hoạt động rất tốt trong hệ sinh thái NFT, cô nói rằng nó có rất nhiều điểm khác biệt so với thị trường truyền thống và còn nhiều điều phải cải thiện.

“Là một phụ nữ trẻ da màu trong không gian này, làm sao để được tôn trọng và bình đẳng như những người anh em khác dường như khó gấp 100 lần” Denina tweet vào tháng 11. “Tuy nhiên, tôi cũng đã gặp những người nhiệt tình giúp đỡ, những người cực kỳ thông minh và tài năng.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ