Ngân hàng trung ương Úc RBA giữ nguyên lãi suất cơ bản 0.25% - Thông tin cần lưu ý về kết quả cuộc họp

Ngân hàng trung ương Úc RBA giữ nguyên lãi suất cơ bản 0.25% - Thông tin cần lưu ý về kết quả cuộc họp

12:07 05/05/2020

Trong tuyên bố của mình sau cuộc họp chính sách tháng 5, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc Philip Lowe cho biết: “Khi đưa ra triển vọng này, Ngân hàng trung ương sẽ nỗ lực để giữ chi phí vốn ở Úc thấp và đảm bảo hoạt động tín dụng dành cho các hộ gia đình và doanh nghiệp. Hội đồng cam kết sẽ làm những gì có thể để hỗ trợ việc làm, thu nhập và kinh doanh trong giai đoạn khó khăn này và đảm bảo rằng nước Úc được đặt trong sự phục hồi như kỳ vọng. Hội đồng sẽ không tăng mục tiêu lãi suất cơ bản cho đến khi đạt được sự cải thiện về tình trạng việc làm và tin chắc rằng lạm phát sẽ giữ bền vững trong phạm vi mục tiêu 2-3%”.

RBA quyết định mở rộng phạm vi mua chứng khoán nợ hàng ngày, bao gồm cả các chứng khoán nợ do các định chế phi ngân hàng phát hành có xếp hạng của IG.

RBA cho biết họ đã chuẩn bị để tăng quy mô mua trái phiếu chính phủ trở lại nếu cần thiết.

Lưu ý: RBA đã neo thành công lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn ba năm ở mức khoảng 0.25% kể từ khi bắt đầu mua chứng khoán nợ vào cuối tháng Ba.

Sau cuộc họp trước vào ngày 7/4, khi ngân hàng phát tín hiệu thu hẹp quy mô mua trái phiếu, đồng Aussie đã tăng vọt hơn 7% đến cuối tháng Tư.

RBA dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật hàng quý về dự báo kinh tế trong thứ Sáu này. Thống đốc Lowe cho biết trong một bài phát biểu tháng trước rằng RBA dự báo GDP sẽ giảm khoảng 10% trong nửa đầu năm nay và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên khoảng 10% vào tháng Sáu.

Tỷ giá AUD/USD giảm nhẹ về mức 0.6435 sau tin tuy nhiên hiện tăng lại 20 pips lên mức 0.6455.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ