Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc để ngỏ khả năng cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc để ngỏ khả năng cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

12:17 04/08/2023

Theo quan chức PBoC, tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR), nghiệp vụ thị trường mở và tất cả các công cụ chính sách tiền tệ cơ cấu cần được sử dụng linh hoạt để đảm bảo tính thanh khoản trong hệ thống ngân hàng.

Người đứng đầu bộ phận chính sách tiền tệ tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Trâu Lan cho biết trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng ngân hàng trung ương sẽ dẫn dắt các ngân hàng điều chỉnh lãi suất đối với các khoản thế chấp chưa thanh toán một cách hiệu quả và hỗ trợ các ngân hàng kiểm soát hợp lý chi phí nợ.

Theo bà Lan, PBOC sẽ củng cố các điều kiện phi chu kỳ và dự trữ chính sách, đồng thời tăng cường điều chỉnh vĩ mô.

Bà cho biết ngân hàng trung ương sẽ quản lý mức lãi suất một cách hợp lý nhằm ngăn chặn chênh lệch vốn và tình trạng "luân chuyển trống rỗng" của các quỹ - hoặc tình trạng tắc nghẽn thanh khoản trong hệ thống ngân hàng.

Đồng thời, ngân hàng trung ương sẽ hướng dẫn các ngân hàng điều chỉnh hiệu quả lãi suất thế chấp và hỗ trợ các ngân hàng kiểm soát chi phí nợ hợp lý hơn.

Viên Đa, người đứng đầu bộ phận kinh tế quốc gia tại Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), nói với báo giới rằng các nhà chức trách đang nghiên cứu một loạt biện pháp dự trữ chính sách với cường độ cao hơn.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ