Ngân hàng Marcus của Goldman Sachs lần đầu tiên cắt giảm lãi suất tiết kiệm sau hơn 3 năm

Ngân hàng Marcus của Goldman Sachs lần đầu tiên cắt giảm lãi suất tiết kiệm sau hơn 3 năm

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

09:52 05/04/2024

Ngân hàng bán lẻ Marcus của Goldman Sachs Group đã giảm lãi suất trên tài khoản tiết kiệm có lợi suất cao lần đầu tiên trong hơn ba năm, khi mà các nhà đầu tư đang tập trung mạnh vào thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Sản phẩm chính của ngân hàng đang có lãi suất 4.4%/năm, giảm so với mức 4.5%/năm vào tháng Ba. Đây là lần cắt giảm lãi suất tiết kiệm đầu tiên kể từ tháng 11/2020, khi Goldman đã giảm lãi suất từ 0.6% xuống còn 0.5%, theo Bankrate.

Động thái này cho thấy các tổ chức tài chính đang xem xét về thời điểm họ có thể giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân sau chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất của Fed. Khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất ngắn hạn, các tài khoản có lợi suất cao cũng phải làm tương tự để thu hút tiền tiết kiệm của người dân.

Lãi suất ngắn hạn dự kiến sẽ giảm khi ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất của họ. Các quan chức Fed vào tháng trước dự đoán hạ lãi suất 75 bps trong năm nay. Tuy nhiên Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari vào thứ Năm đã đưa ra dự báo là sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm 2024.

Một phát ngôn viên của Goldman cho biết "Lãi suất hiện tại của chúng tôi giúp Marcus vượt trội hơn đa số các ngân hàng khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc mang lại giá trị cho khách hàng của mình và phát triển kinh doanh tiền gửi Marcus của mình, đây là ưu tiên của công ty."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ