Ngân hàng lớn nhất Australia cho phép khách hàng giao dịch bitcoin

Ngân hàng lớn nhất Australia cho phép khách hàng giao dịch bitcoin

13:55 05/11/2021

Commonwealth Bank sẽ hợp tác cùng Gemini, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Mỹ, để cung cấp nền tảng đầu tư tiền kỹ thuật số cho hơn 6,5 triệu người dùng trên các ứng dụng của CBA.

Theo phóng viên tại Sydney, Ngân hàng Commonwealth Bank (CBA) sẽ trở thành ngân hàng đầu tiên của Australia cho phép khách hàng có thể mua, bán, lưu trữ tiền kỹ thuật số thông qua các sản phẩm và ứng dụng của ngân hàng.

Trong thông báo phát đi ngày 4/11, CBA cho biết sẽ hợp tác cùng Gemini, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Mỹ, để cung cấp nền tảng đầu tư tiền kỹ thuật số cho hơn 6,5 triệu người dùng trên các ứng dụng của CBA.

Ở giai đoạn ban đầu, khách hàng chỉ được giao dịch các loại tài sản kỹ thuật số, bao gồm đồng bitcoin, ether và litecoin. Tuy nhiên, theo thời gian, CBA có khả năng sẽ mở rộng hơn phạm vi mà khách hàng được phép giao dịch.

Giám đốc điều hành CBA, Matt Comyn, chia sẻ sự xuất hiện và nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại tiền tệ kỹ thuật số tạo ra cả thách thức và cơ hội cho lĩnh vực dịch vụ tài chính toàn cầu.

Thế giới đã chứng kiến một số lượng lớn người chơi tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số và mô hình kinh doanh đổi mới này đang trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Việc CBA nhanh chóng gia nhập vào đội ngũ các nhà cung cấp “hậu cần” cho tiền kỹ thuật số sẽ đóng vai trò quan trọng, giải quyết nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng và cung cấp khả năng, bảo mật, cũng như sự tin tưởng trong một nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu tại sàn giao dịch Gemini, Dave Abner, mô tả quan hệ đối tác với CBA sẽ “thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các ngân hàng và nền tảng tài chính ở Australia.”

Động thái này giúp thúc đẩy nguồn vốn đầu tư chảy nhiều hơn vào nền tảng công nghệ blockchain (hệ thống cơ sở dữ liệu được mã hóa chặt chẽ, là nền tảng cơ bản cho sự phát triển và lưu thông tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác) và tăng khả năng chuyển đổi của đồng tiền kỹ thuật số phát triển từ dạng là một loại tài sản lưu trữ hoặc được coi là vàng kỹ thuật số, trở thành một loại tiền tệ mới (một phương tiện thanh toán) chính danh, được chấp thuận rộng rãi và có thể cạnh tranh với các loại tiền tệ pháp định (fiat) khác.

Các chuyên gia kinh tế nhận định CBA đã tiên phong đưa Australia trở thành quốc gia dẫn đầu về tiền kỹ thuật số và các phương tiện thanh toán tài chính công nghệ mới trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành sàn giao dịch điện tử BTC Markets, Carolines Bowler, nói hầu hết những gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán công nghệ, như PayPal và Afterpay, đều đã cho phép người dùng giao dịch tiền kỹ thuật số.

Đây là thời điểm để các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính cùng tham gia vào “cuộc chơi công nghệ tài chính tương lai.”

Tuy nhiên, một số chuyên gia phàn nàn về việc CBA lựa chọn một đối tác nước ngoài, thay vì hợp tác với một nhà điều hành sàn giao dịch địa phương.

Theo nghiên cứu của tổ chức tài chính Finder, khoảng 3,3 triệu người dân Australia có nắm giữ hoặc giao dịch tiền điện tử, trong đó phần lớn là những người trẻ tuổi.

Mặc dù vậy, các nhà quan sát cho rằng lựa chọn hợp tác cùng Gemini hoàn toàn phù hợp với chiến lược tiếp cận của ngân hàng CBA, trong bối cảnh các quy định đối với tiền kỹ thuật số tại Australia vẫn còn rất khó khăn.

Trước đó, ngân hàng này cũng quyết định đầu tư vào Klarma, một công ty công nghệ tài chính hoạt động trong lĩnh vực mua trước, trả sau, để cạnh tranh với hai gã khổng lồ Afterpay và Zip tại Australia.

Tiền tệ kỹ thuật số vẫn chưa được chấp thuận chính thức ở Australia. Trung tâm Báo cáo và Phân tích Giao dịch Australia (AUSTRAC) hiện đang xem xét cập nhật một số thay đổi quy định luật pháp mới, bao gồm cả những thay đổi liên quan tới hoạt động kiểm soát tiền kỹ thuật số.

Giám đốc của AUSTRAC, bà Nicole Rose cho biết cơ quan này có khả năng sẽ sớm ban hành quy định, có tên gọi là "quy tắc di chuyển," đối với các giao dịch tiền kỹ thuật số, yêu cầu các tổ chức tài chính buộc phải chuyển một số thông tin nhất định, kèm theo các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số, cho tổ chức tài chính tiếp theo./.

Link gốc tại đây.

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ