Ngân hàng Aozora của Nhật Bản tiếp tục đối mặt với nguy cơ báo lỗ mặc cho giá cổ phiếu suy giảm mạnh

Ngân hàng Aozora của Nhật Bản tiếp tục đối mặt với nguy cơ báo lỗ mặc cho giá cổ phiếu suy giảm mạnh

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:28 09/02/2024

Ngày càng nhiều nhà đầu tư cho rằng ngân hàng Aozora Bank của Nhật Bản sẽ tiếp tục báo lỗ, ngay cả sau khi cổ phiếu của công ty này sụt giảm mạnh vào tuần trước do dữ liệu ảm đạm của bất động sản thương mại Mỹ.

Theo dữ liệu của IHS Markit, tỷ lệ bán khống đối với cổ phiếu ngân hàng Aozora tiếp tục tăng sau khi cổ phiếu này giảm 34% trong hai ngày. Tỷ lệ này không đổi ở mức 25% tính đến thứ Tư, vượt qua công ty sản xuất thép đang thua lỗ Pacific Metals để trở thành cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất trên chỉ số Nikkei 225.

Vị thế bán khoảng 4.8 triệu cổ phiếu đã được ghi nhận trong hồ sơ trao đổi cho Morgan Stanley vào thứ Hai. Các vị thế bán của Goldman Sachs Group và JPMorgan cũng tăng lên.

Goldman Sachs đã lưu ý trong hồ sơ của mình rằng vị trí này bao gồm những vấn đề liên quan đến phòng ngừa rủi ro của khách hàng.

Hajime Sakai, giám đốc quỹ đầu tư tại Mito Securities, cho biết: “Các vị thế bán khống có thể là do sự không chắc chắn vào triển vọng của ngân hàng và cổ tức cho năm tài chính tiếp theo”.

JPMorgan đã cắt giảm mục tiêu giá cổ phiếu này xuống còn 1,600 Yên vào thứ Hai, giảm 27% so với mức đóng cửa ngày thứ Năm. Đó là mức thấp nhất trong số tất cả các mục tiêu giá của ngân hàng được Bloomberg theo dõi. Cổ phiếu của Aozora Bank đã tăng khoảng 1.6% kể từ thứ Sáu, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong ba năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ