Nếu đầu tư 1,000 USD Dogecoin vào đầu năm 2021, bạn sẽ nhận lại được bao nhiêu?

Nếu đầu tư 1,000 USD Dogecoin vào đầu năm 2021, bạn sẽ nhận lại được bao nhiêu?

08:15 07/05/2021

Dogecoin đã nhanh chóng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69 cent vào sáng thứ Tư vừa qua. Loại tiền điện tử meme này được ví như đã đi "tàu lượn siêu tốc" nhờ khả năng tăng vọt giá trị trong những tháng gần đây.

Nếu đầu tư 1,000 USD Dodgecoin vào đầu năm 2021, bạn sẽ nhận lại được bao nhiêu?
Nếu đầu tư 1,000 USD Dodgecoin vào đầu năm 2021, bạn sẽ nhận lại được bao nhiêu?

Đồng tiền mã hóa này đã có đà tăng lớn gần đây nhất nhờ sự "hậu thuẫn" của CEO Tesla. Elon Musk từ lâu đã ca ngợi đồng tiền mã hoá này trên tài khoản Twitter có 52 triệu người theo dõi của mình cùng một số suy đoán rằng việc đề cập đến Dogecoin trên truyền hình quốc gia có thể kích thích nhu cầu mua vào nhiều hơn nữa.

Nếu mua Dogecoin vào đầu năm, bạn chắc hẳn đã có được số tiền lợi nhuận lớn trong bốn tháng qua. Một giao dịch mua Dogecoin trị giá 1,000 USD vào ngày 1 tháng 1 năm 2021 - với mức giá chưa đến 1 cent - sẽ trị giá 121,052 USD tại mức giá cao nhất hôm thứ Tư là 69 cent sau khi tăng hơn 12,000%  - theo tính toán của CNBC.

Con số đó cao hơn đáng kể so với các loại tiền điện tử khác như Bitcoin và Ether với mức tăng lần lượt 95% và 369% trong cùng khoảng thời gian. Điều đó có nghĩa là, một giao dịch mua Bitcoin 1,000 USD sẽ đạt 1,953.88 USD vào thứ Tư, trong khi Ether sẽ có giá trị 4,686.58 USD. 

Nhưng trước khi mua Dogecoin với hy vọng thu lại được nhiều lợi nhuận, hãy nhớ rằng mức độ phổ biến và độ tin cậy không nhất thiết phải đi đôi với nhau và nhiều người đã cảnh báo về rủi ro bong bóng Dogecoin. Khi nói đến một đồng tiền điện tử Dogecoin có giá trị cực kỳ biến động, đừng đầu tư bất kỳ khoản tiền nào mà bạn chưa sẵn sàng để mất tất cả. 

“Tôi đoán rằng đà tăng này sẽ không kéo dài, đặc biệt là đối với những thứ như Dogecoin - vốn không bao giờ được dùng để trở thành một hệ thống thanh toán chính thống hoặc một kho lưu trữ giá trị,” Adam Zadikoff, giám đốc điều hành tại BRD - một ví tiền điện tử phổ biến với 7 triệu người dùng. “Đúng vậy, bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng nếu bạn chọn đúng thời điểm, nhưng xác định đúng thời điểm thị trường là một điều không dễ dàng."

Nhiều người mới làm quen với tiền điện tử sẽ không hiểu sự khác biệt giữa mức tăng giá tương ứng của Bitcoin và Dogecoin. Trong khi Bitcoin có các động lực kinh tế được tích hợp để các thợ đào tiếp tục tạo ra các đồng tiền mới với giới hạn cứng là 21 triệu Bitcoin thì Dogecoin lại không như vậy. Thay vào đó, nó đã được thúc đẩy bởi những phấn khích trên các chủ đề Twitter và Reddit.

Zadikoff đã nhận xét về Dogecoin: “Bạn đã thấy sức mạnh của mạng xã hội trong việc thúc đẩy mọi người đồng lòng thực hiện một việc nào đó trong một thời gian dài. “Đây là một thứ sớm nở tối tàn.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ