Nền công nghiệp này HỦY DIỆT các retail trader NGÂY THƠ như thế nào?

Nền công nghiệp này HỦY DIỆT các retail trader NGÂY THƠ như thế nào?

09:24 08/08/2020

Internet, truyền thông, các khóa học, các chỉ báo kỹ thuật… Bạn nghĩ sao về "thuyết âm mưu" chúng được sinh ra nhằm mục đích là “hủy diệt” bạn trên thị trường?

Khởi đầu với tư duy làm giàu nhanh chóng:

Phần lớn các nhà giao dịch nhỏ lẻ như chung ta đều tham gia thị trường này với những quảng cáo bắt mắt, những lời gọi mời ngon ngọt về một tương lai cho sự tự do tài chính, sẽ không có ông sếp nào nữa, sẽ không còn phải đi sớm về khuya mà bạn sẽ làm cho chính bản thân mình, chỉ cần click và trở nên giàu có nhờ nền công nghiệp đầu tư tài chính này! Chính xác, đó là nơi mà tất cả chúng ta bắt đầu.

Có một sự khác biệt rất lớn về tư duy giữa giới chuyên nghiệp và các nhà giao dịch nhỏ lẻ, họ luôn muốn làm giàu 1 cách chậm rãi trong khi chúng ta lại hoàn toàn ngược lại. Để có thể kiếm được cả chục ngàn USD cho một lệnh giao dịch thì vốn của họ phải là rất lớn, điều này có nghĩa là mục tiêu so với số vốn họ bỏ ra chỉ là một phần nhỏ và việc tăng trưởng trong dài hạn mà không hề đốt cháy toàn bộ số tiền sử dụng để giao dịch là mục tiêu ưu tiền hàng đầu của họ. Còn chúng ta khi bắt đầu, thì tham vọng luôn là kiếm được rất nhiều so với số vốn bỏ ra, có thể là gấp 5 lần, 6 lần hoặc thậm chí là 10 lần! Chính tư duy sai lệch ngay từ ban đầu này đã khiến cho phần lớn chúng ta tham gia vào thị trường và thất bại. Với vốn kiến thức nghèo nàn, kinh nghiệm quản lý rủi ro non nớt, chúng ta sẵn sàng vào một lệnh rất lớn và thế là thổi bay số tiền dành giụm được bấy lâu và kể cả bạn có thắng, có ăn được rất đậm trong lệnh giao dịch đó vì may mắn thì điều này cũng vẫn là cái sai lớn nhất vì một khi đã thắng với tư duy sai lầm rằng mong muốn làm giàu nhanh thì những lần sau bạn sẽ lại đi con đường cũ, nếu may mắn không còn mỉm cười với bạn thì số tiền mất có thể sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với những gì đã từng kiếm được. Vì trên thị trường này, bạn nên nhớ 1 điều rằng, rủi ro càng lớn không hề đi đôi với lợi nhuận càng lớn!

Truyền thông, mạng internet:

Tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia vì sự quảng cáo rầm rộ và rộng rãi về nền công nghiệp này. Với chỉ những thao tác đơn giản là bạn có thể kiếm tiền, một nghề nghiệp trên cả tuyệt vời! Đã bao giờ bạn tự mình đặt ra câu hỏi khi các IB, hội nhóm bắn tín hiệu mời gọi bạn rằng, họ có thể giúp bạn kiếm được 10%-20% số vốn chỉ trong một tháng nhưng tại sao họ không tự đi làm giàu cho chính họ mà còn phải đi gọi mời những người khác? Câu trả lời là chúng ta - những miếng mồi ngon béo bở cho họ. Bạn sẽ làm gì khi biết được rằng 90% số người tham gia vào thị trường này chắc chắn thua lỗ? Đó mới chính là cơ hội để làm giàu nhanh chóng cho bạn! Không phải tự nhiên mà nền công nghiệp này lại phát triển nhanh đến mức tất cả mọi người ai cũng đều có thể tham gia và đầu tư như vậy.

Số ngày giao dịch có lãi của Ngân hàng Goldman sachs chiếm tới 90% trong khi 90% retail trader thua lỗ.

Bạn nghĩ sao, khi họ có thể tạo ra một anh chàng kiếm cả chục tỷ chỉ trong một đêm với giao dịch đầu tư tài chính và sau đó tung hô anh chàng này ở khắp mọi nơi để rồi ai cũng mong muốn may mắn sẽ mỉm cười với mình như chàng trai kia? Thực sự không quá khó khăn để họ có thể sử dụng truyền thông và khiến chúng ta tin vào những điều họ muốn chúng ta tin!

Chưa dừng lại ở đó, trước khi đi vào vấn đề tiếp theo, tôi cần các bạn biết rằng các nhà giao dịch nhỏ lẻ như chúng ta chiếm khoảng 5% trong tổng khối lượng giao dịch ngoại hối của toàn cầu và đóng một vai trò quan trọng trong việc để các thế lực khác lợi dụng. Vấn đề ở đây là các tổ chức như các Ngân hàng lớn, các Quỹ đầu tư,… được gọi chung là “Smart money” (tiền khôn) họ gọi nhà giao dịch nhỏ lẻ là “Dump money” (tiền ngu) vì họ sử dụng thanh khoản từ các nhà giao dịch nhỏ lẻ để có thể vào và ra khỏi thị trường như họ mong muốn. Họ có một vấn đề duy nhất đấy chính là việc giao dịch với số tiền rất lớn và mỗi khi họ thấy một cơ hội giao dịch tuyệt vời nào đó, ví dụ như khi họ muốn xây dựng vị trí mua trên cặp AUD/USD vì họ biết trước rằng sẽ có những tin rất tốt đối với cặp tiền này trong tương lai. Với một số tiền rất lớn thì họ phải tìm kiếm một lượng thanh khoản dồi dào để có thể khớp toàn bộ lệnh mua của họ với cùng một mức giá để có lợi nhất cho họ, khi này họ sẽ sử dụng các tin tức xấu cho cặp tiền AUD/USD hoặc tạo ra một mô hình giảm giá nào đó phổ biến trên mạng mà tất cả mọi người đều biết và khiến cho đám đông bán và bán rất nhiều vì tin tức đó rồi họ sẽ lặng lẽ mua, mua tất cả những gì đám đông bán cho họ, bằng cách làm điều này, những nhà giao dịch “ngây thơ” bán hoặc thậm chí là “all in” bán trong khi “Smart money” đang mỉm cười vì toàn bộ khối lượng mua của họ đã được khớp và sau đó các tin tốt được công bố, các trader nhỏ lẻ sẽ phải chốt lỗ.

Qua vấn đề trên, hãy tự mình đặt ra một câu hỏi rằng, nếu bạn là một nhà giao dịch cho tổ chức, được giao dịch với một số tiền rất lớn thì bạn sẽ làm gì khi bạn biết đám đông “Dump money” đều sử dụng các phương pháp giao dịch như kháng cự, hỗ trợ, đường xu hướng hay là chỉ báo quá mua quá bán nào đó? Đã bao nhiêu lần bạn vào một lệnh bán ở kháng cự mà giá chạm vào stoploss của bạn trước rồi sau đó sập rất mạnh? Đã bao nhiêu lần bạn vào một lệnh giao dịch nào đó và giá ngay lập tức đi ngược lại lệnh của bạn? Tai sao tin ra rất tốt, bạn vào mua và giá lại giảm mạnh? Tôi sẽ quay lại và trả lời các câu hỏi tại sao này và giải thích rõ hơn cách mà cuộc chơi thực sự hoạt động trong một bài chia sẻ khác. Ở đây điều mà tôi muốn nhấn mạnh là tất cả những kiến thức bạn được học và tìm được trên internet, những kiến thức mà ai cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được mà khổng hề hiểu cách cuộc chơi hoạt động thì các kiến thức đó sẽ chính là những công cụ để chống lại bạn. Và với một nền công nghiệp đang lợi dụng bạn, thì sẽ rất khó để chạm tới sự tự do tài chính khi bạn trở thành nô lệ cho một hệ thống không hề quan tâm tới bạn! Để có thể kiếm được tiền trên thị trường này thì kiến thức thôi là chưa đủ mà còn phải là kiến thức “ĐÚNG”.

Các khóa học, các chuyên gia dạy kiếm tiền từ đầu tư tài chính:

Trên thị trường tài chính này, chỉ cần biết sử dụng một vài chỉ báo, biết phân tích kỹ thuật, biết một chút phân tích cơ bản hay phân tích liên thị trường là ngay lập tức bạn có thể trở thành “CHUYÊN GIA”. Có thể nói, đây là một trong những ngành có nhiều chuyên gia tự xưng nhất từ trước tới nay. Và cứ như thế là các khóa học, các chuyên gia giạy kiếm tiền từ đầu tư tài chính mọc nên nhiều vô kể. Đây cũng là một trong những miếng mồi béo bở khác khi nhu cầu về việc tìm hiểu và học cách kiếm tiền từ thị trường này ngày càng gia tăng vì sự bùng nổ của nó. Chính vì việc trở thành chuyên gia và dạy học là điều quá dễ dàng cho nên nó cũng đã đóng vai trò cho việc “hủy diệt” các retail trader ngây thơ như những kiến thức tràn lan trên mạng internet và để phân biệt được đâu là chuyên gia đích thực đã là điều quá khó đối với những người mới bắt đầu.

Hiểu cách vận hành của thị trường và hiểu được bản chất cuộc chơi thì các kiến thức khi đó mới hoạt động cho chúng ta. Những người trong cuộc, những trader cho các tổ chức là những người hiểu rõ điều này nhất, điều mà các retail trader khó được tiếp cận!

Cuối cùng:Hãy đối mặt với nó, những kiến thức, những chỉ báo kỹ thuật mà số đông có thể tìm kiếm dễ dàng trên mạng Internet chính là những thứ chống lại bạn trên thị trường nếu như bạn không hiểu rõ cách thức vận hành của cuộc chơi. Khi bạn chọn tin hay không, bạn là nô lệ cho một hệ thống không quan tâm đến bạn. Hiểu về thị trường có thể là chìa khóa cho sự tự do tài chính, nhưng tự do tài chính là gì nếu bạn vẫn là nô lệ của sự cám dỗ”.

Dubaotiente.com là nơi mà tất cả các kiến thức đều đã được chọn lọc một cách kỹ càng dành cho các độc giả và cùng với các kiến thức và tư duy đúng, cộng đồng trader chúng ta tại Việt Nam sẽ phát triển hơn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ