Nasdaq 100 đóng cửa ở mức cao nhất trong gần hai năm

Nasdaq 100 đóng cửa ở mức cao nhất trong gần hai năm

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:49 21/11/2023

Chỉ số Nasdaq 100 đóng cửa ở mức cao nhất trong gần hai năm nhờ kỳ vọng về trí tuệ nhân tạo và sự lạc quan rằng Fed sẽ đạt được hạ cánh mềm.

Chỉ số này đã tăng 1.2% vào thứ Hai lên 16,027, mức cao nhất kể từ tháng 1/2022. Cổ phiếu AMD và Intel đã giúp chỉ số tăng 11% trong tháng này, cao hơn khoảng 3% so đỉnh tháng 11/2021. Mức tăng 47% từ đầu năm là con số tốt nhất kể từ thời điểm bùng nổ sau đại dịch vào năm 2020.

Sự phục hồi vào tháng 11 đã giúp cải thiện triển vọng cổ phiếu công nghệ, khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về tăng trưởng kinh tế chậm lại và căng thẳng Mỹ-Trung Quốc ngày càng leo thang.

Nhưng thị trường đang ngày càng chắc chắn rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất và sẽ tránh được suy thoái kinh tế, đưa nhà đầu tư trở lại với cổ phiếu Big Tech. Các công ty lớn về trí tuệ nhân tạo như Microsoft và Nvidia đều chạm mức cao nhất mọi thời đại.

Cơn sốt AI đã hỗ trợ đà tăng của cổ phiếu công nghệ trong năm nay, với các nhà đầu tư kỳ vọng rằng AI sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ bằng cách trở thành một phần không thể thiếu đối với phần lớn các công ty Mỹ. Cổ phiếu Nvidia, nhà sản xuất chip sử dụng trong điện toán AI, đã tăng hơn 23% trong tháng này khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh vào thứ Ba.

Microsoft tăng gần 12% trong tháng này, tiếp tục lập đỉnh mới. Công ty báo cáo doanh thu tăng trong quý tài chính đầu tiên nhờ các sản phẩm được cung cấp bởi OpenAI, chủ sở hữu ChatGPT.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ