Năm ý chính nhà giao dịch cần biết từ quyết định của ECB

Năm ý chính nhà giao dịch cần biết từ quyết định của ECB

21:25 10/06/2021

Dưới đây là những gì rút ra từ cuộc họp báo và quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu

Chủ tịch ECB Lagarde
Chủ tịch ECB Lagarde
  1. ECB đã chọn "một phương án ổn định", như Chủ tịch Christine Lagarde đã nói, thậm chí nhấn mạnh rằng chương trình mua tài sản khẩn cấp trong đại dịch sẽ tiếp tục với "tốc độ cao hơn đáng kể" so với đầu năm nay. Điều đó phù hợp với những gì các nhà kinh tế mong đợi.
  2. Các dự báo kinh tế mới vẫn cho thấy lạm phát vào năm 2023 ở mức 1.4%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu của ECB.
  3. Chủ tịch ECB Lagarde né tránh các câu hỏi về kế hoạch kích thích tiền tệ trong dài hạn, bất chấp triển vọng lạm phát yếu. Thảo luận về loại bỏ các biện pháp mua tài sản khẩn cấp sẽ đến "đúng quy trình", bà nói, đồng thời trích dẫn đánh giá chiến lược dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến quyết định này.
  4. Lagarde thừa nhận đã có “cuộc tranh luận về tốc độ mua tài sản” và “ xuất hiện một số quan điểm khác nhau” trong Hội đồng quản trị.
  5. Lợi suất TPCP Đức không phản ứng mạnh sau tin. EUR/USD giảm xuống vùng hỗ trợ 1.124 nhưng ngay lập tức phục hồi trở lại, động thái này có vẻ tương quan nhiều hơn với tài sản rủi ro toàn cầu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ