Mỹ vượt Trung Quốc, đứng đầu thế giới về khai thác Bitcoin

Mỹ vượt Trung Quốc, đứng đầu thế giới về khai thác Bitcoin

17:01 14/10/2021

Hoạt động khai thác Bitcoin tại Mỹ tăng hơn gấp đôi trong 4 tháng tính đến cuối tháng 8, theo đó tăng thị phần nền kinh tế Mỹ nắm giữ lên 35,4%.

Mỹ vượt Trung Quốc trở thành nơi ghi nhận nhiều hoạt động khai thác tiền điện tử Bitcoin nhất sau khi chính quyền Bắc Kinh tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn hoạt động này.

Đây là kết quả nghiên cứu mới do Đại học Cambridge (Anh) thực hiện và công bố ngày 13/10.

Các số liệu nghiên cứu mới công bố chỉ ra hoạt động khai thác Bitcoin tại Mỹ tăng hơn gấp đôi trong 4 tháng tính đến cuối tháng 8, theo đó tăng thị phần mà nền kinh tế Mỹ nắm giữ lên 35,4%.

Chuyên gia Michel Rauchs từ trung tâm nghiên cứu công cụ tài chính tha thế của Đại học Cambridge cho biết đứng ở vị trí thứ 2 là Kazakhstan, cũng ghi nhận mức tăng hơn gấp đôi và lên thị phần là 18,1%. Trong khi đó, Nga ở vị trí thứ 3 với mức thị phần là 11%.

Hoạt động khai thác Bitcoin đòi hỏi phải có hệ thống máy tính mạnh, tiêu hao nhiều điện năng. Theo Chỉ số tiêu thụ điện của Bitcoin mà Cambridge thực hiện, việc khai thác Bitcoin có thể tiêu tốn lượng điện năng tương ứng với 0,45% sản lượng điện toàn cầu, tương đương với sản lượng điện của một quốc gia như Philippines sản xuất được.

Từ tháng 6, Trung Quốc cấm mọi hoạt động khai thác bitcoin trong bối cảnh giới chức nước này trong thời gian dài bày tỏ lo ngại về mối liên hệ giữa các loại tiền điện từ và hoạt động rửa tiền.

Chuyên gia Rauch cũng cho biết ngay sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm thì hoạt động khai thác bitcoin trên toàn cầu giảm hơn 1/3 nhưng sau đó dần phục hồi.

Cụ thể, lượng giảm 38% ghi nhận hồi tháng 6 đến tháng 7 và tháng 8 hồi phục khoảng 20%. Mô hình dự báo chỉ ra hoạt động này sẽ phục hồi về mức cũ vào đầu tháng 10.

Link gốc tại đây.

Theo NDH

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ