Một quỹ lớn đặt cược vào việc đồng GBP sụt giá mạnh trong những tuần tới

Một quỹ lớn đặt cược vào việc đồng GBP sụt giá mạnh trong những tuần tới

10:25 12/07/2020

Vương Quốc Anh đang gần tiến tới kết quả “Brexit cứng”, điều mà sẽ giáng một đòn mạnh vào Sterling.

BlueBay Asset Management, quản lý 60 tỷ đô giá trị ròng tài sản, đưa ra dự báo rằng Vương Quốc Anh sẽ khó có thể đồng ý với yêu sách của EU trong các cuộc đàm phán thương mại và một vài tuần trước, quỹ này đã đặt cược bảng Anh giảm giá.

Các cuộc thảo luận gần đây với các quan chức tại London và Brussels đã thuyết phục BlueBay rằng hoặc là một thỏa thuận về thương mại là ngoài tầm với, hoặc Vương Quốc Anh sẽ chỉ có một thỏa thuận rất hạn chế về mối quan hệ tương lai với EU. Sterling có thể giảm giá tới 10% so với đồng Euro là kết quả có khả năng nhất, theo ông Kaspar Hense, quản lý quỹ trái phiếu tại BlueBay.

"Kết quả Brexit cứng là chắc chắn" ông Hense nói. "Thị trường chưa phản ánh vào giá những tác động đáng kể đối với London và những rủi ro cho nền kinh tế Anh. Cách duy nhất sẽ là một đồng Bảng yếu và ngân hàng Trung ương sẽ phải phá giá tiền tệ đến mức độ nào đó", ông nói.

Vương Quốc Anh chính thức rời EU vào tháng 1, và kể từ đó vẫn là một phần của liên minh thuế quan của khối và thị trường chung trên cơ sở tạm thời. Chính phủ Anh đã nói về mong muốn đạt được một thỏa thuận về mối quan hệ tương lai vào cuối tháng này, mặc dù trong lý thuyết mà có thể mất nhiều thời gian hơn.

Tuần này anh và đại diện EU đã gặp cho cuộc đàm phán ở London, nhưng bất chấp dấu hiệu tích cực trong vòng gần đây của đàm phán, Michel Barnier trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, nói rằng vẫn còn "khác biệt đáng kể" giữa hai bên. EU cũng đã chuẩn bị cho một kịch bản không thỏa thuận.

Mối lo ngại về tác động của Brexit lên London đã tăng lên trong những tuần gần đây, nhưng Sterling đã được giao dịch tương đối tốt. Điều đó cho thấy hầu hết người tham gia thị trường tin rằng hai bên sẽ đạt được một loại thỏa thuận nào đó.

Đồng Bảng là một trong những loại tiền tệ hoạt động tốt nhất tính trong tháng này so với đồng đô la, tăng lên gần 2%. So với Euro, Sterling cũng tăng 1.1%.

Ông Hense nói rằng thị trường đang đánh giá thấp những rủi ro các tổ chức tài chính Vương Quốc Anh khó tiếp cận thị trường EU hơn, và những ảnh hưởng của các phản ứng từ BoE cho kịch bản Brexit cứng. Đối mặt với khó khăn, BoE sẽ có thể giảm lãi suất xuống mức âm.

BlueBay, một quỹ chuyên về trái phiếu đã được mua lại bởi Royal Bank of Canada vào năm 2010, đã hưởng lợi từ việc đặt cược Brexit trong quá khứ. Trong cuộc trưng cầu dân ý 2016, quỹ đặt cược rằng Sterling sẽ suy yếu sau cuộc bỏ phiếu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ