Một mùa hè sôi động đang chờ đợi đồng EUR ở phía trước

Một mùa hè sôi động đang chờ đợi đồng EUR ở phía trước

Tú Đỗ

Tú Đỗ

Senior Economic Analyst

07:23 19/05/2021

Đồng EUR đang nhận được sự hỗ trợ thuận lợi từ cả yếu tố cơ bản và kỹ thuật

Đồng tiền chung EUR đang dần lấy lại được sức mạnh
Đồng tiền chung EUR đang dần lấy lại được sức mạnh

Đồng EUR đã khởi đầu tuần mới với một tín hiệu lạc quan và sẵn sàng hướng tới mức đỉnh cũ hồi tháng 2 khi cả đồ thị giá và diễn biến trên thị trường quyền chọn đều đang rất thuận lợi. Hiện tại có 2 yếu tố chính đang hỗ trợ cho đồng tiền chung:

Thứ nhất, quá trình triển khai vắc-xin tại Châu Âu đang tiến triển tích cực và thậm chí được dự đoán có thể vượt tốc độ tại Mỹ. Hiện tại, thời gian ước tính để đạt mức tiêm chủng 75% dân số tại Mỹ, Đức và Tây Ban Nha là khoảng 3 tháng, đối với Pháp và Italia là 4 tháng. Còn nhớ chỉ 1 tháng trước, thời gian dự kiến đối với Pháp là 7 tháng và với Mỹ chỉ là 2 tháng. Trong bối cảnh nền kinh tế Châu Âu phụ thuộc vào du lịch hơn nhiều so với Mỹ và mùa hè đang sắp tới gần, khả năng mở cửa trở lại sẽ là một động lực mạnh mẽ đối với đồng EUR.

Thứ hai câu chuyện về Fed. Các nhà đầu tư cho rằng nhà điều hành sẽ giữ quan điểm thận trọng bởi Fed quan tâm nhiều hơn tới thị trường lao động hơn vấn đề lạm phát. Áp lực của lạm phát chỉ khiến đồng tiền tăng giá nếu như NHTW có động thái can thiệp. Việc Fed giữ nguyên chính sách điều hành sẽ tiếp tục ám chỉ cho sự suy yếu của đồng USD. Thêm vào đó, NHTW Châu Âu có thể sẽ tiết lộ một phần của kế hoạch giải cứu nền kinh tế trong tháng tới và sẽ là động lực tích cực đối với đồng tiền chung.

Diễn biến trên thị trường quyền chọn cho thấy khối lượng vị thế mở đang tăng dần trong 1 tháng qua. Sự hỗ trợ từ yếu tố kỹ thuật cũng là khá vững chắc. Cần chú ý thêm đó là đồng EUR vẫn tiếp tục tăng ngay cả khi thị trường chứng khoán Châu Âu tương đối xáo trộn và chứng khoán tương lai Mỹ chịu sức ép giảm điểm. Thông tin tích cực về việc Châu Âu đồng ý tránh leo thang căng thẳng thuế quan kim loại với Mỹ cũng là một tin tức đáng chú ý.

Do vậy, các nhà giao dịch có thể bỏ qua những tín hiệu nhiễu khi muốn đặt cược vào xu hướng tăng của đồng EUR. Cụ thể, mức đỉnh 1.2243 tháng 2 và đường MA 55 ngày 1.1966 có thể sẽ là những mức quan trọng cần quan sát khi số liệu PMI được công bố vào ngày thứ 6 tới. Và nếu như giá vượt được lên trên mức 1.25, đồng EUR sẽ sẵn sàng để tận hưởng một mùa mè tuyệt vời ở phía trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ