Một dữ liệu CPI bất ngờ sẽ "chắp cánh" cho đồng bạc xanh!

Một dữ liệu CPI bất ngờ sẽ "chắp cánh" cho đồng bạc xanh!

08:56 11/08/2021

Đồng đô la Mỹ sẽ được "chắp cánh" hơn nữa nếu Bloomberg Economics có cơ sở tin cậy để dự đoán mức tăng của chỉ số CPI và nó thực sự tăng lần thứ năm liên tiếp vào thứ Tư. Chỉ số này đã đã tăng đúng như dư đoán khi cho rằng CPI sẽ đánh bật dữ liệu trước đó.

Một dữ liệu CPI bất ngờ sẽ "chắp cánh" cho đồng bạc xanh!
Một dữ liệu CPI bất ngờ sẽ "chắp cánh" cho đồng bạc xanh!

Bloomberg Economics dự đoán mức tăng 0.7% đối với CPI toàn phần và 0.6% đối CPI lõi - cả hai đều cao hơn mức đồng thuận 0.2 bps. Dự đoán cũng trích dẫn đà tăng giá của ô tô đã qua sử dụng, nhu cầu đi lại, khách sạn và nhà hàng tăng cao hơn nhiều so với trọng lượng của họ qua hàng tháng. Các tác động từ việc đi làm và trở lại trường học, thúc đẩy nhu cầu các mặt hàng như quần áo, gây thêm áp lực lạm phát.

Đây sẽ là một bất ngờ đủ lớn để gây ra phản ứng từ các thị trường ngoại hối. Dữ liệu tháng 4 và tháng 6 ngoài kỳ vọng đã khiến EUR/USD giảm lần lượt 0.3% và 0/6% trong ngày. Điều này làm gia tăng khả năng USD sẽ bật tăng sau một dữ liệu CPI bất ngờ. Lưu ý những điểm quan trọng:

  • Chỉ số DXY đã tăng khoảng 2% so với mức trung bình sau 4 kết quả CPI không như dự đoán gần đây nhất và việc khả năng đồng USD giảm đã không còn nữa. 
  • Bloomberg Economics cũng cho biết việc Fed từ bỏ luận điểm lạm phát nhất thời là rất khó, ngay cả khi các mặt hàng lâu bền hơn như chi phí nhà ở cũng đang tăng
  • Vẫn có những suy luận cho rằng sự không đồng nhất trong quan điểm của những người nhiều khả năng tin vào cú sốc lạm phát và Fed sẽ khiến lợi suất thực giảm và làm suy yếu đồng USD.
  • Một số người khác tin rằng các tác động đến sức mua do cú shock lạm phát sẽ cần USD giảm trở lại để bù đắp. 

Simon Flint, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ