Một bộ phận trái chủ yêu cầu Country Garden thanh toán đầy đủ trái phiếu CNY

Một bộ phận trái chủ yêu cầu Country Garden thanh toán đầy đủ trái phiếu CNY

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

17:30 21/08/2023

Một số trái chủ của Country Garden Holdings đang yêu cầu công ty hoàn trả đầy đủ trái phiếu địa phương đáo hạn vào đầu tháng tới, sau khi nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đề xuất gia hạn ba năm cho trái phiếu phát hành nhân dân tệ.

Các trái chủ, những người nắm giữ 10.5% lượng trái phiếu lãi suất 5.65%, với tổng trị giá phần gốc đạt 3.9 tỷ CNY, đã đưa ra yêu cầu trong hồ sơ của Country Garden gửi tới nền tảng bảo mật thông tin cá nhân của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Hồ sơ không tiết lộ thêm thông tin về các trái chủ.

Country Garden cũng đã hoàn thiện các chi tiết của kế hoạch gia hạn trái phiếu có hiệu lực vào ngày 4/9 trong cùng một hồ sơ. Bloomberg News đã đưa tin về các điều khoản ban đầu của kế hoạch vào tuần trước.

Country Garden đã không đưa ra bình luận ngay lập tức khi nhận được câu hỏi từ Bloomberg News.

Động thái của các trái chủ cho thấy sự không chắc chắn đối với đề xuất trả chậm để tránh vỡ nợ trái phiếu lần đầu tiên của Country Garden, khi nhà phát triển bất động sản hàng đầu trước đây đã phải vật lộn để tồn tại trong cuộc khủng hoảng thanh khoản toàn ngành. Các khoản nợ của công ty này có nguy cơ gây ra tác động tồi tệ hơn so với tập đoàn đối thủ China Evergrande, vỡ nợ với số lượng dự án nhiều gấp bốn lần.

Country Garden lên kế hoạch triệu tập một cuộc họp trái chủ để bỏ phiếu về kế hoạch gia hạn và yêu cầu hoàn trả đầy đủ từ ngày 23/8 đến ngày 25/8.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ