Morgan Stanley vững quan điểm lạc quan đối với trái phiếu chính phủ Mỹ

Morgan Stanley vững quan điểm lạc quan đối với trái phiếu chính phủ Mỹ

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

16:44 11/09/2023

Morgan Stanley phản bác lại những quan điểm bi quan về trái phiếu chính phủ, cho rằng các nhà đầu tư nên mua trái phiếu chính phủ Mỹ vì thị trường có thể đang quá lạc quan trước triển vọng hạ cánh mềm của nền kinh tế.

Trái phiếu chính phủ cũng có thể được hỗ trợ nhờ khả năng lạm phát tiếp tục chậm lại ngay cả khi tăng trưởng vẫn tương đối lành mạnh, các chiến lược gia tại Morgan Stanley viết trong một báo cáo nghiên cứu.

Họ cho biết: “Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư đầu tư thêm vào trái phiếu”. “Sự suy diễn sang tăng trưởng mạnh mẽ trong dài hạn nhờ lợi suất thực dài hạn cao có thể không xảy ra, khiến đà tăng của lợi suất dài hạn gặp nhiều rủi ro”.

Morgan Stanley đang tư vấn khách hàng của mình mua trái tín phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm và trái phiếu TIPS 30 năm.

Quan điểm lạc quan của ngân hàng đầu tư này trái với các “ông lớn” khác ở Phố Wall.

JPMorgan đã nâng dự báo lợi suất 10 năm từ 3.85% lên 4.20%. Tuần trước, Bank of America cũng khuyến nghị khách hàng của mình có lập trường trung lập đối với trái phiếu chính phủ Mỹ, cho rằng sức mạnh nền kinh tế có thể khiến lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng cao tới 4.75% trước khi ổn định ở mức khoảng 4%.

Dữ liệu vị thế thị trường mới nhất phản ánh sự xung đột quan điểm ở Phố Wall. Các nhà quản lý tài sản lạc quan về hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm trong số liệu hàng tuần mới nhất từ CFTC, trong khi các quỹ phòng hộ gia tăng bán ròng trái phiếu dài hạn.

“Cảm thấy rất tốt”

Lợi suất Mỹ đã tăng khoảng 1% so với mức thấp nhất trong năm nay vào tháng 4 khi các trader ngừng kỳ vọng vào việc Fed cắt giảm lãi suất trong năm nay do dữ liệu kinh tế khả quan. Lợi suất trái phiếu 10 năm tăng thêm 3 điểm cơ bản lên 4.29% vào thứ Hai (11/9) sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết Chủ nhật tuần trước rằng bà “cảm thấy rất tốt” về việc tránh được suy thoái kinh tế và kiềm chế lạm phát.

Về phần mình, Morgan Stanley rất hào hứng khi được nổi bật giữa các đối thủ cùng ngành.

Các chiến lược gia viết: “Người ta nói rằng ở trên đỉnh cao thật cô đơn”. “Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với việc tăng giá trái phiếu ở mức lợi suất cao. Chúng tôi đứng một mình, với niềm tin chắc chắn, kêu gọi các nhà đầu tư mua trái phiếu chính phủ”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ