Morgan Stanley chuyển sang bearish với các đồng tiền và trái phiếu tại thị trường mới nổi

Morgan Stanley chuyển sang bearish với các đồng tiền và trái phiếu tại thị trường mới nổi

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:13 11/03/2021

Morgan Stanley đang chuyển sang “hoàn toàn bearish” đối với các đồng tiền và trái phiếu của thị trường mới nổi trong bối cảnh động lực tài khóa yếu kém của các nước này, những cải thiện mang tính cơ cấu không chắc chắn trong tăng trưởng và tiến độ triển khai vắc xin chậm chạp.

  • Kỳ vọng đợt bán tháo sẽ tiếp tục trên khắp các thị trường địa phương và tín dụng tại các nước mới nổi, mặc dù sự phục hồi toàn cầu sẽ giữ cho nó “có trật tự”, các chiến lược gia do James Lord dẫn đầu cho biết.

o Ngân hàng này dự báo đồng tiền của các quốc giá mới nổi sẽ suy yếu 4-5%; đặt mục tiêu 390bps cho mức chênh lệch EMBIG-D (JPMoran emerging markets bond spread), từ mức 365 bps trước đó.

  • Tăng trưởng của các thị trường mới nổi có thể sẽ kém hơn Hoa Kỳ khi nền kinh tế lớn nhất thế giới nhận được sự thúc đẩy từ kích thích tài khóa, triển vọng cho kế hoạch cơ sở hạ tầng và quá trình tiêm chủng nhanh chóng, những điều này sẽ đẩy USD tăng cao hơn so với các đồng tiền mới nổi.
  • Morgan Stanley cảnh báo rủi ro rút vốn khỏi các nước mới nổi khi các nhà đầu tư phải đối mặt với những khoản lỗ gần đây tại thị trường FX và tín dụng các nước mới nổi.
  • Các đồng tiền mới nổi dễ bị tổn thương bởi đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ do lượng vị thế “nặng nề” trong 4 tháng qua.
  • Đà bán tháo các đồng tiền mới nổi có thể trở nên trầm trọng hơn bởi những người vẫn thích mức định giá hấp dẫn và triển vọng tăng trưởng của các thị trường này nhưng sẽ tìm kiếm các biện pháp hedging tỷ giá.
  • Mức tín dụng chính phủ của các nước mới nổi không còn nhiều dư địa để hấp thụ đà tăng hơn nữa của lợi suất TPCP Mỹ, có nghĩa là lợi nhuận cả năm có thể sẽ vẫn ở mức thấp và tất cả sẽ được thúc đẩy bởi lợi nhuận nắm giữ (carry), theo chiến lược gia Simon Waever và Jaiparan Khurana.

o Ngân hàng này khuyến nghị giữ vị thế thận trọng hơn đối với TPCP các đầu tư tại các thị trường mới nổi, ưu tiên các trái phiếu giá rẻ như trái phiếu Abu Dhabi đáo hạn năm 2070, trái phiếu Peru đáo hạn năm 2060 hoặc trái phiếu Chile đáo hạn năm 2061.

o Morgan Stanley cũng thích trái phiếu EUR hơn trái phiếu USD, bao gồm 3032 giấy tờ có giá phát hành bằng euro của Nga, trái phiếu EUR đáo hạn năm 2026 của Ukraine và trái phiếu EUR đáo hạn năm 2039 của Ả Rập Xê Út

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ