Moderna cho biết kế hoạch mở rộng thử nghiệm vắc-xin cho trẻ em dưới 12 tuổi

Moderna cho biết kế hoạch mở rộng thử nghiệm vắc-xin cho trẻ em dưới 12 tuổi

09:21 27/07/2021

Moderna có kế hoạch mở rộng quy mô thử nghiệm lâm sàng thử nghiệm vắc xin Covid-19 ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, công ty xác nhận với CNBC hôm thứ Hai.

Moderna cho biết kế hoạch mở rộng thử nghiệm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi
Moderna cho biết kế hoạch mở rộng thử nghiệm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Nhà sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ đang mở rộng thử nghiệm, bắt đầu vào cuối tháng 3, để tăng khả năng phát hiện các tác dụng phụ hiếm gặp tiềm ẩn - công ty cho biết, đồng thời từ chối cho số lượng trẻ em mà họ hy vọng sẽ đăng ký thử nghiệm. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tháng trước đã thêm nhãn cảnh báo cho vắc-xin Pfizer và Moderna Covid-19 với rủi ro gây viêm tim hiếm gặp ở người trẻ tuổi, như một tác dụng phụ hiếm gặp.

“Mục đích của chúng tôi là mở rộng thử nghiệm và chúng tôi đang tích cực thảo luận về đề xuất với FDA,” công ty cho biết với CNBC trong một tuyên bố bằng văn bản. “Tại thời điểm này, chúng tôi mong đợi FDA sẽ cấp phép sử dụng vắc-xin này vào mùa đông 2021/đầu năm 2022".

Tờ New York Times đưa tin hôm thứ Hai rằng FDA đã yêu cầu cả Moderna và Pfizer chọn 3,000 trẻ em vào thử nghiệm từ 5 đến 11 tuổi - trích dẫn các nguồn giấu tên. Một nguồn tin mô tả rằng con số đó gấp đôi số lượng người tham gia nghiên cứu dự kiến ban đầu, theo Times.

Trong một tuyên bố với CNBC, Pfizer cho biết họ chưa công bố bất kỳ cập nhật nào về các mốc thời gian hoặc chi tiết đã nêu trước đó cho đợt thử nghiệm của nó.

Thông tin được đưa ra khi các bậc cha mẹ ở Hoa Kỳ kiên nhẫn chờ đợi con cái của họ đủ điều kiện để tiêm chủng. Vào tháng 5, FDA đã cho phép sử dụng vắc xin Pfizer-BioNTech Covid cho trẻ em từ 12 đến 15. Hiện tại, vắc xin Moderna’s dự kiến ​​sẽ được phép sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tiêm chủng cho trẻ em được coi là khâu quan trọng để chấm dứt đại dịch. Các nhà khoa học cho biết, quốc gia này khó có thể đạt được miễn dịch cộng đồng - khi có đủ số người trong một cộng đồng nhất định có kháng thể chống lại một căn bệnh cụ thể - cho đến khi trẻ em có thể được tiêm phòng.

Các quan chức y tế liên bang sẽ cần phải cân bằng giữa nguy cơ mắc các tác dụng phụ hiếm gặp khi tiêm chủng với nguy cơ mắc Covid-19.

Vào tháng 6, các quan chức y tế cho biết đã có hơn 1,200 trường hợp viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim, chủ yếu ở những người từ 30 tuổi trở xuống được tiêm. Viêm cơ tim là tình trạng viêm của cơ tim và viêm màng ngoài tim là tình trạng viêm mô xung quanh tim.

Các quan chức cho biết vào thời điểm đó, chỉ có 12.6 trường hợp viêm tim trên một triệu liều cho cả hai loại vắc xin kết hợp. Họ nói thêm rằng lợi ích vẫn nhiều hơn rủi ro mà nó mang lại. 

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ