Mô hình cờ giảm Bitcoin: Đà điều chỉnh oái oăm

Mô hình cờ giảm Bitcoin: Đà điều chỉnh oái oăm

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:55 09/08/2022

Tiền điện tử dường như nằm ngoài các chiến lược vĩ mô kể từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, có một số động lực tương tự Bitcoin như Nasdaq. Cả hai đều chạm ngưỡng hỗ trợ vào tháng 6 và phục hồi sau đó.

Mặc dù vậy, đợt phục hồi trên Nasdaq rất điên cuồng, nhưng đối với Bitcoin hay Ethereum, động thái phục hồi nhẹ nhàng hơn một chút và từ góc độ kỹ thuật, có trật tự hơn.

Sự khác biệt chính giữa Bitcoin và Nasdaq là độ dao động. Bitcoin đã giảm tới 74.5% giá trị. Đà bán tháo diễn ra dữ dội và chỉ tạm dừng ngắn ngủi từ cuối tháng Giêng đến cuối tháng Ba.

Hỗ trợ xuất hiện tại Fibonacci 78.6%, nằm ở mức $17,792

BIỂU ĐỒ HÀNG TUẦN BITCOIN

Bitcoin weekly chart

Ngay sau khi hỗ trợ xuất hiện, giá bắt đầu phục hồi. Tuy có khởi đầu chậm rãi, nhưng xu hướng tăng bắt đầu mạnh dần. Và gần hai tháng sau đó, xu hướng tăng vẫn được duy trì.

Đà phục hồi diễn ra dưới mô hình kênh tăng giá, khi kết hợp với xu hướng giảm sẽ hình thành mô hình cờ giảm (bear flag).

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY CỦA BITCOIN

Bitcoin daily chart

Về ngắn hạn giá đang hình thành mô hình nêm giảm, thường báo hiệu sự bứt phá tăng giá. Và điều đó đã xảy ra khi Bitcoin vượt ra khỏi mô hình cuối tuần, nhưng sau đó cũng thoái lui.

Hỗ trợ ngắn hạn nằm tại 22,855 và 22,400.

BIỂU ĐỒ BITCOIN 4H

Bitcoin four hour chart

Ở giai đoạn này, Bitcoin vẫn sẽ thiên về bearish. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Bitcoin đã vượt qua được một số mô hình kỹ thuật giảm giá gần đây, bao gồm cả mô hình vai-đầu-vai từ mùa hè năm ngoái.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ