Mở đầu tuần mới, chứng khoán Mỹ tăng mạnh mẽ

Mở đầu tuần mới, chứng khoán Mỹ tăng mạnh mẽ

07:19 25/05/2021

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ dao động trong biên độ hẹp đầu phiên Á sáng nay, sau khi chứng kiến một phiên tăng mạnh với sự dẫn dắt của cổ phiếu công nghệ và làn sóng mua vào cổ phiếu hưởng lợi từ sự mở cửa trở lại nền kinh tế.

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 40 điểm, hợp đồng S&P 500 tăng 0.18% và Nasdaq 100 tăng 0.15%.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Hai, dẫn đầu bởi các cổ phiếu công nghệ và các công ty hưởng lợi từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại sau đại dịch, khi các ca nhiễm Covid giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Sáu năm ngoái. Chỉ số Dow Jones tăng 186 điểm, nhờ đà tăng của Microsoft, Salesforce và Cisco .

S&P 500 tăng 1%. Nasdaq Composite tăng 1.4% khi cổ phiếu Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet - công ty mẹ của Google đều tăng giá.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng 0.5%.

Jim Paulsen, trưởng nhóm đầu tư tại Leuthold Group, nhận định rằng phiên giao dịch tối qua “được dẫn dắt bởi sự giảm bớt lo lắng về lạm phát”. “Bằng chứng là lo ngại lạm phát đã dịu xuống trên thị trường trái phiếu và hàng hóa bắt đầu thúc đẩy thị trường chứng khoán vào cuối tuần trước và tiếp tục kéo dài đến ngày hôm nay”.

Paulsen nói thêm: “Các cổ phiếu tăng trưởng bao gồm công nghệ đã lấy lại vị thế dẫn đầu khi lo ngại về lợi suất và lạm phát giảm bớt”.

Đà bán tháo Bitcoin gần đây cũng nguội bớt vào thứ Hai. Đồng tiền điện tử này phục hồi khoảng 17% lên trên mốc 39,000 đô la, theo Coin Metrics.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ