Market Snapshot

Market Snapshot

09:00 10/01/2019

Market, DXY, Fed

- DXY giảm 0.8%, yếu nhất nhóm G-10, xuyên thủng key support 95.68 khi biên bản cuộc họp chi tiết gần nhất của FED cho thấy các nhà làm luật sẽ kiên nhẫn và thận trọng với các quyết định tăng lãi suất trong tương lai. Mặc dù các thành viên vẫn nhất trí chung triển vọng rủi ro cân bằng tổng thể, nhưng có 1 vài thành viên cho rằng rủi ro đi xuống của nền kinh tế đang tăng lên. Minutes cũng cho biết FED đang chú ý hơn đến biến động mạnh gần đây của thị trường tài chính và các rủi ro của nền kinh tế. FED sẽ không bó buộc theo 1 lộ trình đặt trước, điều này ám chỉ thời gian và lộ trình về lãi suất sẽ bớt rõ ràng hơn trước và phù hợp với các dữ liệu kinh tế.
- Hôm qua Dollar còn chịu áp lực bán tháo từ một số phát biểu của các quan chức FED. Chủ tịch FED Atlanta Bostic cho biết lần thay đổi lãi suất tiếp theo có thể là tăng hoặc giảm. Còn chủ tịch FED Chicago Evan lập luận về việc thiếu các chứng cứ cho thấy lạm phát đang tăng lên ổn định trên mức mục tiêu 2%. Gần đây, chủ tịch Powell cũng gửi thông điệp “dovish” sẽ lắng nghe thị trường một cách sát sao. Lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ giảm mạnh từ 2.74% xuống 2.68% đêm qua.
- Đàm phán thương mại Mỹ-Trung kết thúc với những tín hiệu lạc quan vừa phải, và không có nhiều chi tiết cụ thể được công bố. Bắc Kinh cam kết sẽ tăng cường mua các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng của Mỹ. Điều này giúp chứng khoán Mỹ tăng nhẹ ngày thứ tư liên tiếp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ