Market Day-Break

Market Day-Break

12:00 24/01/2019

NAB, AUD, DXY

- Sau khi tăng 0.4% bởi những thông tin lạc quan từ thị trường lao động, đồng Aussie (AUD) đã giảm lại 0.83% từ đỉnh 0.71656 xuống 0.71055 ở thời điểm hiện tại do lo ngại nền kinh tế bị tác động tiêu cực sau khi National Bank of Australia (NAB) quyết định theo chân các ngân hàng chủ chốt khác trong việc tăng lãi suất áp dụng cho các khoản vay thế chấp nhà. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Úc đang phải vật lộn với sự chững lại của thị trường nhà ở. Trong khi RBA luôn bày tỏ quan ngại về tỉ lệ đòn bẩy cao của thị trường nhà ở tại Úc, việc các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thế chấp chắc chắn sẽ khiến RBA buộc phải duy trì thiên hướng “dovish” trong thời gian tới. Đây chính là lý do khiến AUD giảm sau tuyên bố của NAB sáng nay.
- Theo Bloomberg, thị trường cũng chứng kiến sự gia tăng trở lại của vị thế Short AUD/USD sau khi NAB tuyên bố nâng lãi suất, theo chia sẻ của FX Trader Interbank tại châu Á.
- Dollar Index (DXY) ổn định trở sau khi giảm 0.3% vào phiên hôm qua; trong khi lợi tức trái phiếu chính phủ 10 năm của Mỹ dao động quanh mức 2.74%
- Tổng thống Donald Trump cảnh báo thuế suất đánh vào các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc thậm chí sẽ tiếp tục tăng trong trường hợp Mỹ-Trung không đạt được thỏa thuận thương mại.
- Các thượng nghị sĩ Mỹ lần đầu tiên đồng ý bỏ phiếu cho dự thảo về việc mở cửa lại chính phủ Mỹ, sau khi Chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế Nhà trắng Kevin Hassett cảnh báo tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ