[Market Brief 20.04.2023]: Dollar tăng, chứng khoán quốc tế đi ngang

[Market Brief 20.04.2023]: Dollar tăng, chứng khoán quốc tế đi ngang

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:46 20/04/2023

Diễn biến chính trong phiên giao dịch đêm là sự phục hồi.

[Market Brief 20.04.2023]: Dollar tăng, chứng khoán quốc tế đi ngang
[Market Brief 20.04.2023]: Dollar tăng, chứng khoán quốc tế đi ngang

Chứng khoán Mỹ mở cửa trong sắc đỏ nhưng đã hồi phục ngay sau đó, đóng cửa thấp hơn một chút hoặc không đổi. Nếu có một động lực nào đứng đằng sau thì là do giá trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn ngắn tiếp tục tăng. Đồng USD tăng nhẹ và giá dầu tiếp tục giảm trở lại.

Báo cáo Beige Book của Fed cho thấy nền kinh tế Mỹ bị đình trệ trong những tuần gần đây, việc tuyển dụng và lạm phát chậm lại, đồng thời khả năng tiếp cận tín dụng bị thu hẹp. Nó kém tích cực hơn do tình trạng hỗn loạn của ngân hàng vào tháng trước nhưng điều này không làm thay đổi kỳ vọng của thị trường về một đợt tăng lãi suất khác của Fed vào tháng tới.

Báo cáo cho biết “Hoạt động kinh tế nói chung ít thay đổi trong những tuần gần đây. 9 quận báo cáo không có thay đổi hoặc chỉ thay đổi không đáng kể trong hoạt động kinh doanh ở giai đoạn này, trong khi 3 quận cho thấy mức tăng trưởng khiêm tốn. Kỳ vọng về tăng trưởng trong tương lai cũng hầu như không thay đổi” trong khi 2 quận có triển vọng xấu đi. Dữ liệu cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng “nhìn chung là không thay đổi hoặc chỉ giảm nhẹ”. Về giá cả, nó cho biết “Mức giá chung tăng vừa phải trong giai đoạn thực hiện báo cáo này, mặc dù tốc độ tăng giá dường như đang chậm lại. Tăng trưởng việc làm đã chậm lại phần nào trong giai đoạn này". Về việc cho vay của ngân hàng, nó cho biết “Một số quận lưu ý rằng các ngân hàng đã thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay trong bối cảnh rủi ro gia tăng và lo ngại về thanh khoản.”

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết lĩnh vực ngân hàng đã ổn định nhưng nhấn mạnh vẫn cần phải cảnh giác. Ông nói “Hệ thống ngân hàng khỏe mạnh và đáng tin cậy. Tuy nhiên, những diễn biến này có thể sẽ dẫn đến việc thắt chặt một số điều kiện tín dụng đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp, do đó sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu. Vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ ảnh hưởng của những tác động này hay nó sẽ kéo dài bao lâu, và tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các điều kiện tín dụng và những tác động tiềm ẩn của chúng đối với nền kinh tế.” Về thị trường lao động, ông cho biết “Mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy nhu cầu về lao động đang dần hạ nhiệt, nhưng thị trường lao động vẫn rất mạnh mẽ.”

DJIA giảm 0.2% trong khi S&P500 và Nasdaq Composite Index xóa bỏ các mức giảm từ đầu phiên. Euro Stoxx 50 cũng đóng cửa không thay đổi. Chỉ số DXY tăng 0.2% lên dưới 102.00 và tỷ giá EUR/USD giảm 20 pip xuống 1.0960.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ tăng thêm 5 điểm cơ bản lên 4.24% và lợi suất 10 năm tăng gần 2 điểm cơ bản lên 3.59%. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức tăng 4 điểm cơ bản lên 2.52% và lợi suất trái phiếu 10 năm của Anh tăng 11 điểm cơ bản lên 3.86%. Lợi suất TPCP Vương quốc Anh tăng theo đường cong với lợi suất 2 năm tăng 14 điểm cơ bản lên 3.83%. Lạm phát CPI và PPI của Anh trong tháng 3 đều cao hơn dự kiến. Nó chỉ ra sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất hơn từ Ngân hàng Trung ương Anh (BOE). Thị trường OIS đang hoàn toàn định giá đợt tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 11 tháng 5 và thậm chí có 13% cơ hội tăng 50 điểm cơ bản. Họ không định giá bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm nay nhưng sẽ tăng tổng cộng 73 điểm cơ bản vào cuối năm.

Giá dầu thô WTI trên sàn NYMEX giảm 2.1% xuống 79.16 USD. Hiện chúng chỉ tăng 4.6% so với trước khi OPEC+ tuyên bố cắt giảm sản lượng vào cuối tháng 3. Giá dầu đã tăng hơn 10% tại một thời điểm vào tuần trước. Vàng giảm 0.5% xuống 1,995 USD.

Đối với dữ liệu của Hoa Kỳ, chỉ có báo cáo Beige Book của Fed được công bố.

Hôm nay, thị trường sẽ có số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, Chỉ số Triển vọng Kinh doanh của Fed Philly, doanh số bán nhà hiện tại và các chỉ số dẫn dắt..

Hôm nay thị trường cũng sẽ thấy một loạt diễn giả của Fed bao gồm Waller, Harker, Mester, Bowman và Bostic phát biểu, sau đó là Cook vào thứ Sáu. Khoảng thời gian cấm trước cuộc họp tiếp theo của Fed vào ngày 2-3 tháng 5 tới sẽ bắt đầu từ thứ Bảy tuần này.

Trên thị trường ngoại hối, USD/JPY đã tăng 60 pip vào ngày hôm qua lên 134.70 và AUD-USD thấp hơn một chút ở khoảng 0.6710.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ