Luna kêu gọi thành công 1 tỷ đô la nhằm dự trữ cho UST bằng Bitcoin

Luna kêu gọi thành công 1 tỷ đô la nhằm dự trữ cho UST bằng Bitcoin

15:17 23/02/2022

Terra cho biết họ đã chọn Bitcoin làm dự trữ vì "ít tương quan với hệ sinh thái Terra".

Luna Foundation Guard, tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào mạng lưới stablecoin đứng sau Terra USD, đã huy động được 1 tỷ đô la thông qua việc bán token Luna.

Trong một tweet hôm thứ Ba, Terra cho biết Jump Crypto và Three Arrows Capital đã dẫn đầu vòng kêu gọi 1 tỷ đô la với sự tham gia của DeFiance Capital, Republic Capital, GSR, Tribe Capital và nhiều bên khác. Nền tảng này cho biết số tiền thu được từ việc bán 1 tỷ đô la Luna sẽ “hướng tới việc thiết lập dự trữ ngoại hối bằng Bitcoin cho UST,” một loại stablecoin trong hệ sinh thái Terra.


Terra cho biết: “Một nhược điểm phổ biến đối với các stablecoin bằng thuật toán là rủi ro về một kịch bản rút vốn hàng loạt, xảy ra khi nhà đầu tư lũ lượt bán UST khiến giá của token neo vào nó chịu hiệu ứng tiêu cực cộng gộp. Mặc dù xu thế áp dụng UST như một tài sản ổn định bất chấp biến động của thị trường có thể hạn chế kịch bản này, nhưng một lượng tài sản dự trữ phi tập trung cũng sẽ cung cấp một nguồn vốn bổ sung giúp duy trì sự ổn định của đồng UST trong các chu kỳ thu hẹp"

Terra cho biết họ đã chọn gọi dự trữ bằng Bitcoin (BTC) vì họ coi tài sản tiền điện tử "ít tương quan với hệ sinh thái Terra". Nền tảng này cho biết nhiều chi tiết hơn về chức năng và thiết kế của dự trữ UST sẽ được công bố trong những tuần tới.

Có trụ sở tại Singapore, Luna Foundation Guard, hay LFG, đã được ra mắt vào tháng 1 nhằm phát triển hệ sinh thái Terra và cải thiện tính bền vững của các stablecoin của nó. Vào thứ Sáu tuần trước, người sáng lập Terraform Labs, Do Kwon, đã thông báo về việc bơm 450 triệu UST - khoảng 450 triệu đô la - vào dự trữ của giao thức Anchor sau một cuộc bỏ phiếu của LFG.

Giá của Luna đã tăng hơn 1.7% trong 24 giờ qua.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ