Lợi suất trái phiếu Mỹ 2 năm chạm mức 4.9% sau khi kỳ vọng lạm phát tiêu dùng tăng trở lại

Lợi suất trái phiếu Mỹ 2 năm chạm mức 4.9% sau khi kỳ vọng lạm phát tiêu dùng tăng trở lại

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

23:47 22/11/2023

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi dữ liệu cho thấy kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng trong năm tới tiếp tục tăng. Các trader đang xem xét một loạt các số liệu kinh tế để tìm manh mối về các bước tiếp theo của Fed.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ lập đỉnh 4.9%. USD hướng tới phiên tăng mạnh nhất trong gần sáu tuần. S&P 500 tăng nhẹ. Vốn hóa Apple dao động gần mốc 3 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu Amazon tăng điểm trước mùa mua lễ. Cổ phiếu Microsoft cũng tăng nhờ tin Sam Altman sẽ trở lại dẫn dắt OpenAI. Nvidia giảm sau khi công bố kết quả kinh doanh quý III vượt kỳ vọng. Dầu giảm trước tin OPEC+ sẽ hoãn cuộc họp cuối tuần.

Quincy Krosby, chiến lược gia toàn cầu của LPL Financial, cho biết: “Người tiêu dùng cho rằng lạm phát sẽ tăng trong thời gian dài hơn”. “Đối với Fed phụ thuộc vào dữ liệu, đây không phải là tin tốt vì họ không muốn thấy kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng trở nên mất kiểm soát, vì về mặt lịch sử, việc thiết lập lại tâm lý người tiêu dùng hướng tới một môi trường lạm phát thấp hơn ngày càng trở nên khó khăn”.

Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm trong tuần trước sau khi liên tục tăng, một sự phục hồi nhẹ trong bối cảnh thị trường lao động đang dần hạ nhiệt. Các đơn đặt hàng tiêu dùng lâu bền trong tháng 10 đã giảm nhiều hơn dự báo ​​do lượng đặt chỗ máy bay giảm và nhu cầu đối với thiết bị kinh doanh suy yếu.

Chứng khoán phục hồi trong tháng này khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Fed cuối cùng đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã thống nhất chiến lược “cẩn thận” đối với lãi suất trong tương lai và căn cứ việc thắt chặt vào tiến độ hướng tới mục tiêu lạm phát của họ.

Theo chuyên gia Lori Calvasina của RBC Capital Markets, S&P 500 sẽ đạt mức kỷ lục vào năm tới nhờ tâm lý tích cực và định giá linh hoạt.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
JPY tăng giá khi CPI Mỹ hạ nhiệt, BoJ "thở phào nhẹ nhõm"
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPY tăng giá khi CPI Mỹ hạ nhiệt, BoJ "thở phào nhẹ nhõm"

JPY tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, sau khi tăng 1% đêm qua, do các nhà giao dịch gia tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay khi có dấu hiệu áp lực lạm phát của Mỹ đang hạ nhiệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ