Lợi suất trái phiếu chính phủ quay đầu giảm khi các dữ liệu kinh tế lớn được công bố

Lợi suất trái phiếu chính phủ quay đầu giảm khi các dữ liệu kinh tế lớn được công bố

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

19:29 24/01/2024

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thấp hơn vào sáng thứ Tư khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận dữ liệu kinh tế quan trọng trong nửa cuối tuần.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm khoảng 3.7 điểm cơ bản xuống 4.1050% và lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm giảm 3.7 điểm cơ bản xuống 4.3418%.

Hai dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần này: số liệu tăng trưởng GDP quý IV sơ bộ sẽ được công bố vào thứ Năm, tiếp theo là chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân được theo dõi chặt chẽ của Bộ Thương mại cho tháng 12 vào thứ Sáu.

Theo một thành viên cấp cao của Deutsche Bank, Jim Reid, sự tập trung vào lãi suất có thể sẽ tăng lên trong tuần tới, với việc Ngân hàng Canada công bố quyết định chính sách vào thứ Tư, tiếp theo là ECBFed.

“Đối với Fed, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 đã giảm xuống chỉ còn 38%, nhưng con số này đã tăng lên 49% vào lúc đóng cửa.’’

Chỉ số PMI của S&P Global trong tháng này sẽ được công bố vào thứ Tư.

Các cuộc đấu giá sẽ được tổ chức với 60 tỷ USD trái phiếu chính phủ kỳ hạn 17 tuần, 61 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 5 năm và 28 tỷ USD trái phiếu FRN kỳ hạn 2 năm.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ