Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ khi nhà đầu tư hướng tới dữ liệu quan trọng trong tuần tới

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ khi nhà đầu tư hướng tới dữ liệu quan trọng trong tuần tới

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

18:00 25/03/2024

Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng nhẹ vào thứ Hai do các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế mới được công bố trong tuần tới.

Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 1 bps lên 4.228%. Tương tự, lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm cũng tăng hơn 1 bps lên 4.617%.

Lợi suất của các loại Trái phiếu chính phủ Mỹ

Các nhà đầu tư đang chuyển trọng tâm đến các báo cáo dữ liệu kinh tế sắp tới sau khi Fed vào tuần trước cho biết lãi suất có thể được cắt giảm sớm, điều này phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế.

“Chúng tôi tin rằng lãi suất chính sách có thể đã đạt đỉnh trong chu kỳ thắt chặt chính sách hiện tại. Nếu nền kinh tế đi đúng hướng thì kịch bản cắt giảm lãi suất trong năm nay là điều khả dĩ”, chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo mới nhất của ngân hàng trung ương.

“Nhưng triển vọng kinh tế vẫn không chắc chắn và con đường đạt được mục tiêu lạm phát 2% của chúng tôi vẫn chưa chắc chắn”, ông nói thêm.

Dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố trong tuần này có thể cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc về triển vọng kinh tế. Điều này bao gồm thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số PCE, dự kiến được công bố vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, phản ứng của thị trường đối với dữ liệu sẽ không rõ ràng cho đến tuần sau, vì thị trường trái phiếu sẽ đóng cửa vào Thứ Sáu trong tuần này.

Một số dữ liệu kinh tế khác cũng được mong đợi, chẳng hạn như chỉ số niềm tin tiêu dùng mới nhất, số lượng đơn đặt hàng hàng hóa bền vững và số liệu GDP quý 4 sau điều chỉnh lần cuối, cùng với các bài phát biểu của các quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Powell.

Vào thứ Hai, dữ liệu bán nhà mới và ngành xây dựng cuối cùng cho tháng 2 sẽ được công bố.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ