Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên mức kỷ lục trong hơn 15 năm

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên mức kỷ lục trong hơn 15 năm

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

09:20 28/09/2023

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng vào hôm thứ Tư và đạt mức cao nhất trong hơn 15 năm, do các trader lo ngại về lạm phát dai dẳng và chính sách tiền tệ thắt chặt lâu hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu 10 năm tăng 5 điểm cơ bản lên mức 4.612%. Trước đó, lợi suất có thời điểm chạm 4.566% vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ năm 2007. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm cũng tăng 6 điểm cơ bản lên 5.139%.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ báo cáo sáng thứ Tư rằng các đơn đặt hàng hóa lâu bền đã tăng 0.2% trong tháng 8, cao hơn dự báo giảm 0.5%.

Các nhà đầu tư đã xem xét tình hình kinh tế khi các chỉ số dữ liệu quan trọng khác đã không đúng như dự báo vào thứ Ba. Cả doanh số bán nhà mới trong tháng 8 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong tháng 9 đều thấp hơn ước tính.

Tình hình diễn ra khi Fed cho biết vào tuần trước rằng lãi suất sẽ vẫn cao hơn và duy trì ở mức lâu hơn, khiến các nhà đầu tư lo ngại về ý nghĩa của nó đối với nền kinh tế.

Ngoài ra, vẫn còn những lo ngại về nguy cơ đóng cửa chính phủ Mỹ, có thể bắt đầu sớm nhất là vào ngày 1/10 trừ khi Quốc hội đồng ý về một thỏa thuận cấp vốn cho chính phủ liên bang trước thời điểm đó.

Cơ quan xếp hạng tín dụng Moody's cảnh báo vào đầu tuần này rằng việc đóng cửa có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ, trong khi Wells Fargo cảnh báo điều đó có thể khiến USD giảm. Tổng thống Biden hôm thứ Ba đã cho họp Quốc hội để giải quyết vấn đề.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ