Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế mới

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế mới

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

15:40 23/04/2024

Dữ liệu kinh tế được công bố trong suốt tuần này có thể cho biết tình hình hoạt động của nền kinh tế và có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của các nhà hoạch định chính sách Fed trước cuộc họp của họ vào ngày 30/4 đến 1/5.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ hầu như đi ngang vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế mới có thể cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của nền kinh tế.

Lợi suất của trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm chưa đến 1 bps xuống 4.6189%. Lợi suất của trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm ở mức cuối cùng là 4.9805% sau khi tăng chưa đến 1 bps.

Dữ liệu được công bố bao gồm thước đo lạm phát được Fed ưa thích, chỉ số PCE cho tháng 3 vào thứ Sáu, cũng như số liệu về GDP trong quý 1.

Vào thứ Ba, dữ liệu về doanh số bán nhà mới trong tháng 3 được dự kiến công bố.

Nhà đầu tư sẽ đánh giá dữ liệu của tuần này để tìm kiếm manh mối về việc liệu nền kinh tế có tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi và liệu áp lực lạm phát có tiếp tục dai dẳng hay không. Nếu đúng như vậy, các con số này có thể làm gia tăng lo ngại về việc lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn và có thể có ít lần cắt giảm lãi suất hơn dự kiến trong năm nay, hoặc thậm chí không có lần nào.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed trong những tuần gần đây đã gợi ý rằng không cần vội vàng cắt giảm lãi suất và nhiều lần tuyên bố rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ chỉ bắt đầu khi họ tin tưởng rằng lạm phát quành về mục tiêu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ