Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ chạm mức 4% sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ chạm mức 4% sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

08:15 05/01/2024

Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng cao hơn vào thứ Năm sau khi công bố dữ liệu việc làm cho thấy thị trường lao động đang mạnh mẽ

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 9 điểm cơ bản lên 3.995%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng 7 điểm cơ bản ở mức 4.387%.

Dữ liệu ADP hôm thứ Năm cho thấy bảng lương tư nhân đã tăng 164,000 biên chế trong tháng 12, trong khi dự báo từ các nhà kinh tế chỉ đạt mức 130,000. Tổng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp được công bố vào thứ Năm cho thấy tốc độ sa thải đã giảm trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 12.

Dữ liệu này được đưa ra khi các nhà đầu tư đang xem xét triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed.

Sau cuộc họp chính sách gần đây nhất vào tháng 12, ngân hàng trung ương cho biết họ dự kiến ​​sẽ có ba đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang hy vọng rằng sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất trên diện rộng trong năm nay và đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra sớm hơn.

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed được công bố hôm thứ Tư và cho thấy sự không chắc chắn về lộ trình lãi suất ngay cả khi các nhà hoạch định chính sách tin rằng có khả năng cắt giảm lãi suất.

Tầm quan trọng của cách tiếp cận thận trọng và dựa vào vào dữ liệu được lưu ý trong việc đưa ra các quyết định về chính sách tiền tệ. Chính sách thắt chặt được cho rằng sẽ tiếp tục phù hợp cho đến khi lạm phát giảm xuống mức mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Các nhà đầu tư hiện chuyển sự chú ý sang báo cáo bảng lương NFP vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế kỳ vọng con số này sẽ tăng 170,000, theo Dow Jones.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ