Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm giảm khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm giảm khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

21:10 21/02/2024

Lợi suất trái phiếu trái phiếu Mỹ ít biến động vào thứ Tư khi các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm hơn 1 điểm cơ bản ở mức 4.262%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm khoảng 2 điểm cơ bản xuống 4.591%.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 1 của Fed được công bố, khi đó họ sẽ có cái nhìn rõ hơn về triển vọng lãi suất.

Trước cuộc họp tháng 1, các trader đã dự đoán khả năng cao việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 3. Tuy nhiên, chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết kịch bản ấy khó có thể xảy ra, điều này đẩy lùi kỳ vọng của các nhà đầu tư sang tháng Sáu.

Dữ liệu kinh tế được công bố vào tuần trước cũng đập tan kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm, đặc biệt khi các quan chức Fed đã chỉ ra rằng việc ra quyết định của họ sẽ dựa trên dữ liệu.

Chỉ số CPI và PPI đều cao hơn dự kiến trong tháng 1, điều này cho thấy lạm phát đang dai dẳng hơn mong đợi.

Cùng với việc công bố biên bản, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi một loạt bình luận từ các quan chức Fed trong suốt tuần để có thêm gợi ý về triển vọng chính sách.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ