Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm trước thềm cuộc họp Fed

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm trước thềm cuộc họp Fed

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

17:59 30/01/2024

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thấp hơn vào thứ Ba do các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế mới và khi cuộc họp chính sách của Fed chuẩn bị bắt đầu.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm hơn 3 điểm cơ bản xuống 4.0586%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm hơn 1 điểm cơ bản xuống mức 4.3180%.

Cuộc họp tháng 1 của Fed sẽ bắt đầu vào thứ Ba nhằm đưa ra quyết định lãi suất mới cũng như triển vọng chính sách tiền tệ. Các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên. Các nhà đầu tư thì mong rằng sẽ có thời điểm cụ thể cũng như mức độ cắt giảm lãi suất.

Tại cuộc họp gần đây nhất của Fed vào tháng 12, các nhà hoạch định chính sách cho biết họ dự kiến sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, nhưng biên bản cuộc họp cho thấy khẳng định đó là không chắc chắn.

Theo FedWatch, các trader định giá khả năng lãi suất được giữ ổn định hoặc bị cắt giảm là 50-50 tại cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 3.

Nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng khác cũng được công bố ​​trong tuần và qua đó thấy được tình trạng nền kinh tế, đặc biệt là thị trường lao động. Vào thứ Ba, dự kiến sẽ có báo cáo việc làm JOLTs tháng 12, cũng như báo cáo niềm tin người tiêu dùng mới nhất.

Cuối tuần, dự kiến sẽ có báo cáo bảng lương tư nhân của ADP và báo cáo việc làm của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho tháng 1.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ