Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm trước dữ liệu CPI của Mỹ

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm trước dữ liệu CPI của Mỹ

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

17:36 14/02/2024

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm vào thứ Tư khi các nhà đầu tư xem xét dữ liệu lạm phát mới nhất từ Mỹ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm hai điểm cơ bản xuống 4.2946%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm khoảng 5 điểm cơ bản xuống 4.6054%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ đã tăng vọt vào thứ Ba sau khi chỉ số CPI tháng 1 tăng mạnh hơn dự kiến.

CPI tăng 0.3% trong tháng 1 so với tháng 12 và tăng 3.1% Yoy. Các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò trước đây đã dự đoán mức tăng lần lượt 0.2% và 2.9%.

Dữ liệu này làm dấy lên mối lo ngại mới rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ bị đẩy lùi và có thể có ít đợt cắt giảm lãi suất hơn dự kiến trong năm nay. Các quan chức Fed trong những tuần gần đây cho biết họ đang xem xét dữ liệu kinh tế để củng cố niềm tin rằng lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2% trước khi đưa ra quyết định về việc cắt giảm lãi suất.

Theo FedWatch, các trader định giá 8.5% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giảm từ khoảng 80% một vài tuần trước.

Với kỳ vọng rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn đã làm xuất hiện những lo ngại mới rằng lãi suất tăng cao có thể dẫn đến suy thoái kinh tế - nỗi lo sợ vẫn tồn tại trong giới đầu tư kể từ khi chu kỳ tăng lãi suất của Fed bắt đầu vào đầu năm 2022.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ thêm những bình luận mới từ các quan chức Fed và các số liệu công bố trong tuần để về triển vọng lãi suất và tình trạng của nền kinh tế.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ