Lợi suất Kho bạc đang tác động trở lại tới USD/JPY

Lợi suất Kho bạc đang tác động trở lại tới USD/JPY

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:55 17/05/2023

Giai đoạn suy yếu hiện tại của đồng yên đang cho thấy lợi suất trái phiếu kho bạc có tác động lớn đến tỷ giá USD/JPY hơn trong quá khứ.

Tác động của lợi suất trái phiếu kho bạc lên tỷ giá USD/JPY ngày càng lớn
Tác động của lợi suất trái phiếu kho bạc lên tỷ giá USD/JPY ngày càng lớn

Diễn biến của tỷ giá USD/JPY thường liên quan nhiều đến vai trò của đồng Yên trong các giao dịch chênh lệch lãi suất, theo mô hình Thẻ điểm vĩ mô FX (FX Macro Scorecard). Tuy nhiên, giai đoạn suy yếu hiện tại của đồng yên đang cho thấy lợi suất trái phiếu kho bạc có tác động lớn đến tỷ giá USD/JPY hơn trong quá khứ, khi lợi suất kỳ hạn hai năm chạm 5% vào đầu tháng 3.

Trước đó, USD/JPY đã đạt đỉnh ngay dưới 138 với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ở mức 5%. Tuy nhiên, tuần này USD/JPY đã vượt qua mức 136, mặc dù lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm chỉ là 4.06%. Điều đó cho thấy cặp ngoại hối có thể quay lại đỉnh trong tháng 12 trên 138 chỉ với mức tăng khiêm tốn trong lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ và không cần lợi suất kỳ hạn 2 năm tạo đỉnh mới.

Các quan chức của Fed chắc chắn cũng đang làm việc để đẩy USD lên cao hơn, vì giọng điệu gần đây của họ cho thấy ít nhất sẽ có một động thái diều hâu nữa vào tháng 6, nếu không muốn nói là một đợt tăng lãi suất khác. Điều đó có nghĩa là thị trường sẽ giảm đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất và điều đó sẽ được định giá trong các sản phẩm phái sinh lãi suất. Tất cả những điều này đều hỗ trợ đà tăng của USD/JPY.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ