Lo ngại về đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến cho giá dầu giảm

Lo ngại về đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến cho giá dầu giảm

11:08 11/01/2021

Giá dầu giảm vào sáng thứ Hai do những lo ngại mới về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu trong bối cảnh các nước Châu Âu đang thực hiện lệnh đóng cửa và các hạn chế di chuyển mới ở Trung Quốc - quốc gia sử dụng dầu nhiều thứ hai trên thế giới, sau khi ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt.

Giá hợp đồng tương lai của dầu thô Brent đã giảm 42 cents, tương đương 0.8% xuống $55.57/ thùng vào lúc 01:46 GMT sau khi tăng trong 4 phiên giao dịch trước đó và leo lên $56.39 - mức cao nhất kể từ ngày 25 tháng 2 năm 2020.

Giá dầu WTI đã giảm 22 cents, tương đương 0.4% xuống $52.02/thùng sau khi đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm vào thứ Sáu tuần trước.

Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu Stephen Innes cho biết trong một ghi chú vào Thứ Hai : “Sự bùng phát dịch bệnh trở lại ở châu Á, với 11 triệu người đang chị ảnh hưởng của lệnh hạn chế tại Hà Bắc, Trung Quốc ... cùng với sự không chắc chắn về chính sách của FED đã dẫn đến một loạt hoạt động chốt lời trong sáng nay. 

Cơ quan y tế quốc gia của nước này cho biết hôm thứ Hai, Trung Quốc đại lục đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong ngày lớn nhất về số ca Covid-19 trong hơn 5 tháng, khi các ca lây nhiễm mới ở tỉnh Hà Bắc, gần thủ đô Bắc Kinh, tiếp tục tăng.

Shijiazhuang, thành phố lớn nhất của Hà Bắc và là tâm chấn của đợt bùng phát mới trong tỉnh này, đang ra lệnh đóng cửa và lệnh cấm người dân cùng phương tiện rời khỏi thành phố khi các nhà chức trách đang thực hiện những bước đi nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Phần lớn các nước châu Âu hiện đang chịu những hạn chế nghiêm ngặt nhất, theo chỉ số đánh giá sự nghiêm ngặt của Oxford - Oxford stringency index, dựa trên những lệnh cấm di chuyển và đóng cửa trường học và nơi làm việc.

Tuy nhiên, những thiệt hại do giá dầu giảm đã được kiểm soát nhờ kế hoạch của Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden nhằm công bố sẽ chi hàng nghìn tỷ USD trong gói cứu trợ Covid-19 mới trong tuần này.

Bên cạnh đó, giá dầu thô vẫn sẽ được hỗ trợ nhờ cam kết của Saudi Arabia tuần trước về việc tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3 như một phần của thỏa thuận. Theo đó, hầu hết các nhà sản xuất OPEC + sẽ giữ sản lượng ổn định trong thời gian phong tỏa mới.

Innes cho biết: “Dầu vẫn đang được định giá rất lạc quan liên quan đến việc triển khai vắc-xin Covid-19 mới. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng dầu sẽ được cải thiện trở lại khi vắc-xin được tung ra và nguồn cung vẫn được kiểm soát nhờ OPEC + cùng những nỗ lực không ngừng của Ả Rập Xê-út."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ