Lo ngại nhu cầu gây khó khăn cho dầu WTI

Lo ngại nhu cầu gây khó khăn cho dầu WTI

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:09 09/09/2022

Dầu thô tiếp tục phục hồi trong phiên châu Âu nhờ USD yếu hơn, nhưng vẫn hướng đến 2 tuần giảm liên tiếp. Lo ngại về nhu cầu đang ngày càng gia tăng và ảnh hưởng đến giá dầu

Dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô tăng 8.8 triệu thùng. Hơn nữa, nhu cầu xăng dầu đã giảm xuống dưới mức thời vụ năm 2020. Các quan chức lo ngại giá tăng đột biến vào cuối năm nay, nguồn dự trữ dầu thô chiến lược sẽ có biến động.

Trung Quốc tăng cường phong tỏa thúc đẩy lo ngại suy thoái. Triển vọng tăng trưởng Trung Quốc trong năm nay chịu nhiều áp lực khiến những lo lắng về nhu cầu tăng lên, với dự báo tăng trưởng chậm lại đối với châu Âu và Mỹ.

Mặt khác, sự sụt giảm của dầu thô trong tuần này là một thách thức đối với OPEC khi hồi đầu tuần đã tuyên bố cắt giảm 100K thùng/ngày. Tuy nhiên, việc cắt giảm không làm ngăn chặn đà trượt giá trong tuần này. Trong khi tâm lý vẫn tiêu cực, việc cắt giảm thêm có thể hỗ trợ giá trong tương lai khi OPEC+ muốn giữ giá dầu thô quanh mốc 100 USD.

Chủ tịch Jerome Powell nói rằng FED quyết tâm hạn chế áp lực giá cả, trong khi ECB đưa ra một đợt tăng lãi suất lớn với nguy cơ rơi vào suy thoái trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng. Mọi sự chú ý ngày hôm nay sẽ ở cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng ở Brussels, khi họ tìm cách giảm bớt thiệt hại do cuộc tranh chấp với Moscow.

BIỂU ĐỒ WTI KHUNG DAILY

Từ góc độ kỹ thuật, việc không bảo vệ được đáy tháng 8 tại $85.73 làm giá tiếp tục giảm với đáy hàng tuần là khoảng $81.25. Giá vẫn duy trì dưới SMA 100 và 200, khả năng sẽ có pullback để test lại MA. Đợt phục hồi có thể tìm thấy ngưỡng kháng cự quanh mức $86.21, break cao hơn sẽ đưa giá tiến tới mức fib 61.8%. Một cây nến ngày đóng cửa trên mức $85.73 sẽ đưa giá tăng cao hơn, tạo thành mô hình morning star cho tín hiệu tăng mạnh mẽ tuần tới.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ