Liệu USDJPY có chạm mốc 152 sau dữ liệu CPI của Mỹ?

Liệu USDJPY có chạm mốc 152 sau dữ liệu CPI của Mỹ?

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

22:28 14/02/2024

Theo các chuyên gia kinh tế ở Tokyo, mức USDJPY tiếp theo mà các nhà đầu tư cần chú ý là 152, đây là mức mà các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ cảnh giác cao độ chứ chưa can thiệp vào thị trường.

Masato Kanda, quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản tại Bộ tài chính cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ theo dõi sát sao để đối phó kịp thời.

Keiichi Iguchi, chiến lược gia cấp cao tại Resona Holdings, cho biết đồng yên có thể tiếp tục lao dốc nếu không có sự can thiệp từ chính phủ và việc vượt mốc 152 hoàn toàn có thể xảy ra.

Chính quyền Nhật Bản đã vào cuộc để hỗ trợ đồng yên vào tháng 9/2022 tại mức 145.90, sau đó hai lần vào tháng 10/2022 tại các mức 151.95 và 149.71. Tổng cộng họ đã chi khoảng 9 nghìn tỷ Yên (60 tỷ USD).

Shusuke Yamada, người đứng đầu bộ phận chiến lược tỷ giá và tiền tệ Nhật Bản tại BofA Securities, cho biết: “Nếu USDJPY chạm ngưỡng 152, chính phủ có thể sẽ can thiệp để hỗ trợ đồng yên”.

CPI tăng mạnh hơn dự kiến làm dấy lên suy đoán rằng Fed sẽ cần giữ nguyên lãi suất trong vài tháng nữa.

Trong khi đó, Phó Thống đốc BoJ Shinichi Uchida tuần trước cho biết các điều kiện tài chính sẽ vẫn phù hợp ngay cả sau khi BOJ chấm dứt chính sách lãi suất âm, gây thêm áp lực lên đồng yên.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ